16 mẹo vặt đảm bảo bạn sẽ không bao giờ sai lầm khi áp dụng

Nếu không biết những mẹo vặt thì rất nhiều công việc hàng ngày sẽ "ngốn" cả đống thời gian vàng bạc của bạn. Vậy những mẹo vặt nào là cần thiết và bạn cần thuộc lòng để áp dụng mọi lúc, mọi nơi? Cùng lướt qua loạt ảnh dưới đây để tìm câu trả lời nhé!


Nếu bạn không mấy hứng thú với việc là áo thì mẹo vặt này chắc chắn là cứu cánh số 1 của bạn. Gom tất cả những bộ quần áo nhăn nheo và một vài viên đá vào trong máy giặt và đặt chế độ sấy khô ở nhiệt độ cao trong một vài phút. Hơi nước từ những viên đá sẽ giúp là phẳng các nếp nhăn trên quần áo của bạn.


Hiện nay, cách thử kem nền mà phái đẹp thường áp dụng đó là thoa một chút lên cổ tay để nhận biết màu sắc mà không biết rằng màu da giữa mặt và tay lại hoàn toàn khác nhau. Tốt hơn cả, bạn nên thử kem nền ở vùng da cổ vì nó có màu đồng bộ với da mặt.


Thông thường, các bạn nữ hay kẹp tóc với phần lượn sóng hướng lên trên mà không biết rằng nó có thể khiến tóc các nàng bị chệch hướng hay rối hơn. Lời khuyên ở đây là nên kẹp ngược lại, với phần lượn sóng hướng xuống để nếp tóc được giữ ổn định hơn.


Nếu muốn người khác không đọc ra những bí mật thầm kín mà mình "lỡ tay" viết ra, bạn đơn giản chỉ việc vẽ ngoằn nghèo như hình bên là đã tạo được một lớp ngụy trang hoàn hảo mà đến thám tử lừng danh Conan cũng không thể "mò" ra.


Để bảo vệ "dế yêu" của bạn không bị nước hay hơi nước làm hư hại trong lúc bạn tắm biển hoặc đi trong mưa, chỉ cần bỏ nó vào một chiếc túi nhựa bịt kín miệng là ổn.


Cặp chân mở rộng dưới bàn phím máy tính có chức năng giúp bạn nhìn thấy các phím dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu đã có thể đánh máy mà không cần nhìn bàn phím, bạn được khuyến khích không dùng cặp chân này vì chúng có thể khiến bạn bị đau cổ tay.


"Dế yêu" của bạn sẽ được sạc pin nhanh hơn nếu chuyển sang chế độ máy bay. Mẹo này giúp ích rất nhiều trong trường hợp điện thoại bị tắt ngúm mà bạn chỉ có thể tạt ngang quán xá nào đó sạc trong vài phút.


Bạn có thể sử dụng miếng nhựa thường được sử dụng để đóng dấu một túi bánh mì để hạn chế tình trạng tai nghe "rối như tơ vò".


Các loại nước xịt tóc thông thường có thể giúp bạn giải quyết vết son môi dính trong quần áo ngay tức khắc. Chỉ cần xịt một ít vào phần vải bị dính son rồi dùng giấy hút nước chà sơ qua. Sau đó, bạn mang đi giặt, những vết son mờ còn sót lại sẽ theo nước bọt mà trôi đi.


Đối với những loại thực phẩm cần giữ độ giòn, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua mẹo vặt cực kì hữu hiệu này. Bạn cắt lấy cổ chai nhựa rồi luồn miệng bịch thực phẩm vào cổ chai như hình. Sau đó, lật ngược phần bao thực phẩm rồi đóng nút chai lại như thường.


Để làm mát đồ uống trong vòng 2 phút, bạn chuẩn bị một chậu nhỏ, đổ nước và đá vào với tỉ lệ 1:1. Kế đến, bạn thêm vài muỗng muối và khuấy đều. Sau cùng, đặt đồ uống vào và chờ trong 2 phút là đã có thể thưởng thức ngay lon nước mát lạnh.


Để lột vỏ trứng luộc gọn gẽ, sạch sẽ mà không lẹm miếng nào, bạn tranh thủ cho một muỗng cà phê soda vào khi nước đang sôi. Đảm bảo lột trứng còn dễ hơn ăn trứng nữa đấy.


Thay vì chất đồ ăn thành một đống rồi nhét vào lò vi sóng, bạn nên rải đều chúng theo hình dạng một chiếc nhẫn. Như vậy, thức ăn sẽ được hâm nóng đều hơn.


Cách bảo vệ đồ uống của bạn tránh khỏi sự xâm phạm của "những vị khách ruồi nhặng không mời mà đến" là tận dụng ngay vỏ bánh cupcake. Vừa sạch sẽ lại vừa có thẩm mĩ nữa.


Nếu muốn hộp kem của mình vẫn luôn mềm mại và có độ xốp nhất định ngay cả khi bỏ trong tủ đá, bạn chỉ việc đặt nó trong một túi nhựa và cột chặt miệng lại.


Không gian dưới bồn rửa là một nơi lí tưởng để chứa nhiều vật dụng sinh hoạt trong nhà. Để tối đa hóa sức chứa của không gian đó, bạn nên đóng thêm một thanh ngang giữa hai bức tường để có thể treo các loại nước tẩy rửa. Như vậy, trông sẽ gọn ghẽ và ngăn nắp hơn nhiều.

(Ảnh: Bright Side)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét