: 98% người dân không biết 2 nút trên bồn cầu có công dụng gì

Nếu bạn để ý trên nắp bồn cầu sẽ thấy có 2 nút xả. Nhiều người cho rằng 2 nút xả này là như nhau, nhưng thực tế không phải vậy. Mỗi nút xả có một công dụng riêng.
Hiện nay có rất nhiều loại bồn cầu khác nhau đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của mỗi gia đình, trong đó có loại bồn cầu có 2 nút bấm xả ở phía trên và rất nhiều người không hiểu công dụng của nó, dẫn tới việc lãng phí nước.
Tại sao có 2 nút xả trên bồn cầu, rất nhiều người tới giờ vẫn sử dụng sai
Hầu hết mọi người sẽ chọn cách bấm cả hai nút xả sau khi đi vệ sinh dù đi tiểu tiện hay đại tiện, nhưng đó lại là quyết định vô cùng sai lầm. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao lại như vậy nhé.
Bồn cầu 2 nút xả được thiết kế với 2 chức năng xả: xả tiểu và xả đại. 2 mức xả này sẽ được lựa chọn phù hợp cho những trường hợp đi vệ sinh "nặng" hay "nhẹ. Và để kiểm chứng điều đó, chúng ta hãy cùng mở nắp thùng chứa nước xả lên và tiến hành thử nghiệm.





Khi nhấn nút nhỏ hơn thì lượng nước tiêu thụ chỉ bằng 1/2 thùng chứa
Và lượng nước tiêu thụ sẽ là 100% nếu nhấn nút lớn hơn
Kết quả, nếu bạn ấn chiếc nút bấm nhỏ hơn thì lượng nước ở trong thùng nước xả sẽ chỉ giảm đi 1/2, còn nếu bạn nhấn nút to hơn thì lượng nước tiêu thụ sẽ là 100%. Chính vì vậy, dù đây là chi tiết nhỏ nhưng lại rất hữu ích trong việc tiết kiệm nước sinh hoạt hàng ngày.


Để không lãng phí tài nguyên nước cũng như tiết kiệm chi phí thì bạn nên tùy thuộc vào tình hình thực tế mà nhấn nút, -một hành động tưởng như rất nhỏ này lại mang ý nghĩa vô cùng to lớn.

Hãy chia sẻ đến bạn bè và người thân để biết cách sử dụng bồn cầu đúng cách nhé.

VietBF © Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét