Không phải cái gì cũng đều đúng với bản chất thật của nó.

Có những điều quen thuộc trong cuộc sống được định nghĩa và ăn sâu vào tiềm thức con người, cứ ngỡ là sẽ luôn chính xác. Nhưng thực ra, đôi khi đó lại là một sự “đánh lừa” không hề nhẹ mà không phải ai cũng biết.
Và 9 sự thật mà chúng ta sắp cùng “lật tẩy” dưới đây sẽ là những bằng chứng điển hình nhất cho bạn thấy rằng, không phải cái gì mình biết cũng đều đúng với bản chất thật của nó.
1. Cá vàng có trí nhớ 3 giây

Rất nhiều người nghĩ rằng cá vàng có trí nhớ rất kém. Thế nên, “não cá vàng” là một cách gọi trêu chọc những người thường hay quên. Nhưng thật ra, trí nhớ của loài cá cảnh xinh đẹp này không hề tệ như bạn tưởng, ngược lại, còn khá tốt đấy nhé!


Trí nhớ của loài cá cảnh xinh đẹp này không hề tệ như bạn tưởng

Điều này đã được chứng minh bằng thí nghiệm của một học sinh 15 tuổi người Australia. Theo đó, cá vàng có thể lưu giữ kí ức liên kết ít nhất là 6 ngày. Thậm chí, chúng còn có thể giải những bài toán đơn giản như bơi đến miếng mồi thứ hai nếu miếng mồi thứ nhất bị hụt. Đỉnh điểm của việc phản bác về “trí nhớ cá vàng”, một nhóm nghiên cứu thuộc Viện Công nghệ Israel Technion ở Haifa cũng đã kết luận rằng trí nhớ cá vàng có thể kéo dài đến 5 tháng.

2. Kim cương là chất hiếm có khó tìm nên đắt giá

Kim cương là loại khoáng sản có giá trị cao nhất mà ai cũng khát khao được sở hữu. Chỉ cần có một viên kim cương quý giá trong tay, bạn hoàn toàn có thể đổi đời trong nháy mắt. Vì thế nên nhiều người nghĩ rằng, kim cương là chất hiếm có khó tìm. Nhưng thực ra, loại khoáng sản “quyền lực” này chính là cacbon - một loại chất vô cùng phổ biến. Khi được nén ở áp suất cực cao làm thay đổi cấu trúc của các tinh thể, cacbon sẽ tạo ra loại chất cứng nhất hành tinh và có độ sáng đẹp là kim cương.


Kim cương là loại khoáng sản có giá trị cao nhất mà ai cũng khát khao được sở hữu.

Một số tranh cãi cho rằng, sở dĩ kim cương đắt giá đến vậy là do sự độc quyền để điều khiển giá cả thị trường của tập đoàn De Beers. Những người sáng lập công ty đã tập trung toàn lực mua những mỏ kim cương ở Nam Phi vào năm 1888 và biến nó thành loại trang sức “quyền lực” nhất.

3. Vỉa hè được lát bằng những viên gạch



Có không ít những vỉa hè được tạo nên từ bê tông và những cái khuôn to để vẽ đường rãnh lên bề mặt xi măng.

Bạn đã đi trên vỉa hè ở rất nhiều nơi. Bạn luôn nghĩ rằng chúng được lát tỉ mẩn bằng hàng trăm viên gạch? Thực tế thì có nhiều điều không như chúng ta vẫn nghĩ, để tiết kiệm chi phí và thời gian, có không ít những vỉa hè được tạo nên từ bê tông và những cái khuôn to để vẽ đường rãnh lên bề mặt xi măng. Những người không quá để ý đến vẫn sẽ nghĩ rằng mình đang sải bước trên vỉa hè lát gạch. Nhưng đây chỉ là một số ít trường hợp, còn đa phần những vỉa hè vẫn được lát thủ công bằng gạch.

4. Khoai tây chiên hoàn toàn bằng khoai tây


Snack khoai tây chiên là món ăn vặt khoái khẩu của rất nhiều người bởi vị giòn tan và vừa miệng của nó. Thế nhưng, trong mỗi gói snack khoai tây chiên ngon đến khó cưỡng này chỉ có 40% là bột khoai tây chiên khô mà thôi, còn lại sẽ là tinh bột, bột mì và nước. Các nguyên liệu sẽ được trộn thành một hỗn hợp đồng nhất với nhau và nén lại trong những chiếc khuôn đặc biệt.


Khoai tây chiên truyền thống sẽ có hình dáng khác hẳn với những miếng khoai tây chiên công nghiệp và sẽ không giữ được độ giòn quá lâu.
Chỉ khi thái mỏng củ khoai tây và chiên trong dầu, bạn mới được thưởng thức món khoai tây chiên nguyên chất. Nó sẽ có hình dáng khác hẳn với những miếng khoai tây chiên công nghiệp và sẽ không giữ được độ giòn quá lâu.

5. Hello Kitty là một con mèo
Lâu nay, chúng ta vẫn thường gọi “mèo” Hello Kitty và luôn nghĩ Hello Kitty chính là phiên bản của một chú mèo đáng yêu thích màu hồng. Nhưng nhà nhân chủng học Christine R. Yano, người nghiên cứu về nhân vật “huyền thoại” Hello Kitty – hiện tượng văn hóa đại chúng trong nhiều năm qua, đã khẳng định rằng Hello Kitty thực ra không phải là mèo.


Theo Christine, Hello Kitty đích thị là một cô gái có suy nghĩ độc lập như người bình thường.

Theo Christine, Hello Kitty đích thị là một cô gái có suy nghĩ độc lập như người bình thường. Nhà nhân học này đã đưa ra dẫn chứng cho kết luận đó của mình rằng, Hello Kitty chưa bao giờ đi bằng 4 chân và còn có thêm một con mèo nhỏ làm thú cưng.

6. Lỗ thủng trên quần áo là do bọ nhậy


Hiện tượng quần áo bị thủng những lỗ nhỏ sau một thời gian cất giữ trong tủ không có gì là quá lạ. Người ta nghĩ rằng điều đó xảy ra là do những con bọ nhậy hoặc côn trùng cắn. Nhưng thực ra quần áo không phải là thức ăn đủ sức hấp dẫn dạ dày côn trùng, mà đó là nguồn nuôi dưỡng cho ấu trùng của chúng.


Những lỗ thủng trên quần áo do ấu trùng của các loài côn trùng gây ra.

Những loài côn trùng trưởng thành sẽ đẻ trứng trên quần áo của bạn. Sau đó, ấu trùng sẽ nở ra và ăn quần áo. Đặc biệt là những loại trang phục được may từ sợi tự nhiên như lụa, len,… chứa hợp chất keratin sẽ là nguồn dinh dưỡng nuôi lớn các ấu trùng tham ăn này. Đến khi chúng lớn sẽ chuyển sang ăn những thức ăn khác.

7. Cú là loài mình dài chân ngắn


Sau lớp lông dày ngụy trang, cú có đôi chân dài đầy ấn tượng.

Cú là loài động vật hoạt động chủ yếu về đêm với đôi mắt sáng nhìn xuyên bóng tối. Ngoài ra, nó còn có khả năng quay đầu được gần 360 độ. Nhiều người nghĩ rằng, cú có thân hình dài và đôi chân ngắn. Nhưng thực ra, sau lớp lông dày ngụy trang, cú có đôi chân dài đầy ấn tượng đấy nhé. Một tài khoản Twitter đã đăng tải lên trang cá nhân đoạn clip tiết lộ đôi chân dài miên man của loài cú, khi anh ta nhấc toàn bộ lông dưới của thú cưng để lộ đôi chân nó ra.

8. Trái đất có hình tròn


Trái đất của chúng ta rất gồ ghề mấp mô và hơi dẹt ở hai cực.

Từ bé, những đứa trẻ đã được định hình trong nhận thức của mình về một quả đất có hình cầu. Những quả địa cầu mô hình luôn có bề mặt bằng phẳng thật đẹp. Nhưng sự thật thì, Trái đất của chúng ta rất gồ ghề mấp mô và hơi dẹt ở hai cực. Hình dạng của Trái đất cũng sẽ có sự thay đổi thường xuyên do các điều kiện địa chất và kiến tạo biến động theo thời gian. Nơi nào có trọng lực càng lớn thì mật độ tập trung của đất đá càng lớn.

9. Vũ trụ không có trọng lực



Trên thực tế, vũ trụ có trọng lực và các nhà khoa học đểu đang rơi xuống Trái đất.

Qua những hình ảnh về các nhà du hành lơ lửng ngoài không gian, người ta nghĩ rằng ngoài vũ trụ không có trọng lực. Trên thực tế, vũ trụ có trọng lực và các nhà khoa học đểu đang rơi xuống Trái đất. Chỉ là tốc độ rơi xuống rất chậm nên mới tạo ra cảm giác vô trọng lực khi mắt thường nhìn thấy mà thôi.
Bạn vừa biết được những sự thật có thể nói là hiển nhiên nhưng rất nhiều người bị “đánh lừa” một cách ngoạn mục. Chắc hẳn, đó chỉ là một vài ví dụ điển hình trong số rất nhiều điều mà chúng ta vẫn đang lầm tưởng phải không nào!

(Ảnh: Internet)

Theo: http://bestie.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét