Điểm mặt 7 dấu hiệu cho thấy bạn đích thị là người thông minh

Thật khó tin nhưng sự bừa bộn, tính cách nắng mưa thất thường lại là một trong những dấu hiệu của một người thông minh đấy!
1. Trong một cuộc nghiên cứu về mối liên quan giữa khả năng sử dụng ngôn ngữ với trí thông minh, các nhà tâm lí học của Đại học Marist (Mĩ) nhận thấy rằng, người hay tự chế giễu chính mình thường có chỉ số IQ cao.

Người hay tự chế giễu chính mình thường có chỉ số IQ cao. (Ảnh: Life Hack)

2. Khi tiến hành đo lường mức độ hòa nhập xã hội với chỉ số IQ của 15 nghìn người, hai nhà khoa học Satoshi Kanazawa của Trường Kinh tế London (Anh) thấy rằng người thích ở một mình có chỉ số IQ cao hơn.

Người có IQ cao thường thích ở một mình. (Ảnh: Life Hack)

3. Những thiên tài thường không dành nhiều thời gian cho việc dọn dẹp mọi thứ quanh mình. Một nghiên cứu của Đại học Minnesota cho thấy, sự bừa bộn của họ có liên quan đến trí thông minh vượt trội.

Những thiên tài thường không dành nhiều thời gian cho việc dọn dẹp mọi thứ quanh mình. (Ảnh: Life Hack)

4. Bạn có biết, Tổng thống Mĩ Obama, nhà bác học Charles Darwin, nguyên Thủ tướng Anh Winston Churchill,… thường có thói quen hoạt động về đêm. Và điều đó đã được các nhà tâm lí khẳng định về mối liên hệ giữa việc thức khuya tỉ lệ thuận với chỉ số IQ.

Người tài giỏi thường hoạt động về đêm. (Ảnh: Life Hack)

5. Năm 2013, Arjan Schroder và cộng sự tại Đại học Amsterdam đã nghiên cứu về trí thông minh của người với âm thanh lạo xạo khi nhai. Theo đó, người khó chịu với tiếng động này thường có khả năng sáng tạo và chỉ số IQ cao. Minh chứng cho điều này, nhà bác học Charles Darwin, nhà viết kịch Nga Anton Chekhov, nhà văn Pháp Marcel Proust đều rất nhạy cảm với âm thanh này.

Các nhà khoa học rất nhạy cảm với âm thanh lạo xạo khi nhai. (Ảnh: Life Hack)

6. Những người có mức rối loạn lưỡng cực (tâm trạng bất định, liên tục thay đổi từ vui vẻ xuống trầm cảm) cao gấp 4 lần người bình thường, sẽ có thành tích học tập cao nhất. Đó là kết quả trong một nghiên cứu của Đại học King London (Anh), với 70 nghìn người lớn của viện tâm lí thần kinh.

Những người có mức rối loạn lưỡng cực cao thường có thành tích học tập cao hơn người bình thường. (Ảnh: Life Hack)

7. Năm 2012, Gary Lupyan (nhà tâm lí Đại học Wisconsin – Madison) cùng cộng sự của mình, đã chứng minh được rằng, người thường tự nói chuyện với chính mình là người thực sự có tài năng.
Người có tài năng thường hay trò chuyện với chính mình. (Ảnh: Life Hack)

Theo: Yan.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét