KHOANH VÙNG BỆNH TẬT NHỜ PHÁT HIỆN RA NHỮNG CƠN ĐAU BẤT THƯỜNG TRÊN CƠ THỂ

Xác định đúng vị trí cơn đau bất thường trên cơ thể là cách tốt nhất để phát hiện bệnh tật sớm và có hướng điều trị phù hợp. Hãy xem những vị trí đau có nguy cơ ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe con người dưới đây nhé.
Tim



Nếu đang mắc các bệnh về tim mạch, bạn sẽ thấy đau ngực và cơn đau có thể lan tới cánh tay trái, phần lưng gần bả vai và cả phần cổ. Không giống như các bộ phận khác, đau tim thường không ảnh hưởng đến vận động hoặc hô hấp của bạn.

Thận




Những vấn đề về thận thường bị nhầm lẫn với đau lưng thông thường. Nếu đau từ phần lưng dưới (vị trí dưới xương sườn cho đến thắt lưng) kèm theo các triệu chứng đái buốt, đái gắt hay màu nước tiểu thay đổi cần được đặc biệt chú ý, bởi nó có thể là dấu hiệu của bệnh thận.

Ruột non




Các vấn đề xảy ra với ruột non thường gây đau ở vùng rốn. Nếu cơn đau kéo dài và gây khó chịu khi cúi người hoặc đi bộ, đừng chần chờ hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám ngay nhé.

Ruột già




Khác với đau ruột non, dù cùng xuất hiện ở vùng ổ bụng, hiện tượng bất thường ở ruột già sẽ bắt đầu bằng cơn đau ở vùng mạn sườn bên phải. Thông thường, người bệnh sẽ đồng thời cảm thấy đau quặn bụng như ruột bị cuốn lại, bụng bị đầy hơi, chướng to.

Phổi



Biểu hiện của các vấn đề về phổi là các cơn đau nhói lồng ngực, ho và khó thở.

Ruột thừa




Cơn đau ruột thừa thường xuất hiện tập trung quanh vùng rốn và vùng bụng dưới (hạ vị) bên phải, đây cũng chính là vị trí của ruột thừa trong cơ thể. Đau ruột thừa nếu không được chữa trị kịp thời có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

Dạ dày



Theo: http://bestie.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét