Người Nữ Có Thể Đạt Được Giác Ngộ

HỎI: Người Nữ Có Thể Đạt Được Giác Ngộ Hay Không?
ĐÁP: Ở trong kinh điển Pali có ba hạng Phật :

1- Phật chánh đẳng chánh giác hay còn gọi là Toàn Giác . Vị này tự mình thành Phật, Vô Sư tự chứng , và sau khi thành Phật rồi khã năng giúp cho người khác cũng được giác ngộ như mình , thì đó gọi là Chánh Đẳng Chánh Giác , là vị Toàn Giác , Phật Tổ .


2- Bích Chi Phật hay Độc Giác Phật , bên Bắc Tông gọi là Duyên Giác Phật , những vị này tự mình giác ngộ nhưng tới đó thôi , cho mình chứ không cho ai hết .

3- Thinh Văn Giác , bên Bắc Tông họ không kể là Phật nhưng bên Nam Tông vẩn kể là Phật . Thinh Văn Giác là phải nhờ Phật Toàn Giác độ cho mới được đắc A LA HÁN , rồi lại tiếp tục có khã năng độ cho người khác đắc như mình . Thinh Văn Giác phải nhờ độ mới đắc . Khi đắc rồi có thể làm Thầy cho người khác thì đó gọi là Thinh Văn .

Trong ba hạn này theo trong kinh điển , người nữ họ chỉ có thể đắc loại hạn Phật thứ ba mà thôi tức là Thinh Văn Giác .
Nhưng hai hạn tự chứng , người nữ không trở thành được là vì theo trong kinh điển mà tôi đọc được giải thích thế này :
Muốn trở thành vị Phật tự chứng là vị này phải trải qua rất nhiều thời gian ( tôi giảng theo kinh ) là anh phải trải qua thời gian rất dài và trong suốt thời gian đó trau dồi , dồi mài Đức lành rất nhiều và những Đức lành đó , rất tiếc là chõi với nữ tánh . Ở đây là vấn đề technical ( kỹ thuật ) chứ không phải về đạo Đức xã hội .
Thí dụ như đại hùng , đại lực , đại bi , đại trí , đại dũng v...v nhưng đối với nữ thì không được .
Đối với nữ thì cái gì cũng phải mềm , ngọt , nhõng nhẽo thích chiều , thích dụ . Với cái tánh như vậy đó thì may mắn lắm là tu ba la mật đủ để hiểu Tứ Diệu Đế rồi trở thành A La Hán , Niết Bàn .. .hết . Chứ còn khã năng tự chứng rất khó , bởi vì tự mình bươn chải trên đường đời không phải chuyện dễ . Đường đời không phải là kiếp người mà trên đường sanh tử luân hồi .
Cho nên tôi nhắc lại Đạo Phật không hề kỳ thị người nữ mà chỉ vì quả vị đó đòi hỏi anh phải có Hùng Tâm , Đại Lực . Mà muốn có Hùng Tâm Đại Lực thì buộc anh phải bỏ đi nữ tánh .
Tôi ví dụ những lực sĩ mà cử tạ 400 ký trở lên , thường là người nam có đúng không . Cái chuyện anh cử tạ mà được 400 ký có ban tổ chức nào kỳ thị nam nữ không . Theo tôi nghĩ là không . Lý do là từ xưa tới giờ cái thân của người nữ , cái gân cốt của người nữ nó vốn không được như người nam . Đó là nói về thân . Còn nói về tâm Người đàn bà dù gì thì họ cũng có yếu tố tâm lý yếu mềm , họ thích người nào thì nghe người đó , nghe người hơn nghe Pháp . Đàn ông thì không , thường khói óc họ chấp nhận chuyện đó họ mới đi nghe .( tôi ở chùa từ nhỏ cho nên tôi biết ) .
Chưa kể một chuyện rất là vật lý .Đó là vị Phật Chánh Đẳng Chánh Giác khi mà kiếp chót trở thành một vị Phật Chánh Đẳng Chánh Giác là Ngài phải có đủ 32 tướng tốt mà trong đó chỉ có một tướng chỉ có đàn ông mới có được thôi , cho nên nếu người nữ mà thành Phật được thì như vậy Phật chỉ có 31 tướng thì kẹt quá .

Tôi xin thưa 32 tướng đó có Ý nghĩa gì ? Mổi một tướng nó tượng trưng cho một số Đức lành , một số công Đức mà vị này lúc thưở là Bồ Tát đã tu tập

Ví dụ : Đức Phật Ngài có gót chân không giống người bình thường , so với mình nó hơi dài và đẹp hơn . Tại sao ! Là vì suốt nhiều đời Ngài giữ giới sát sanh , Ngài không có giết cho nên kiếp chót Ngài sanh ra Ngài không bị tử thương , không bị giết chóc , chết bất đắc kỳ tử .
Ngài có tướng ống chân rất đẹp nếu Ngài đi tu hay không đi tu cái gì cũng mau hơn người ta hết là vì nhiều đời nhiều kiếp Ngài học đạo với chư Phật Ngài nghĩ ra cách nào học nhanh nhất học hiểu quả nhất và có thể giúp cho người khác học nhanh giống như mình .
Về Tướng Mắt : Mắt Ngài đẹp như mắt con bò con , ở tròng trắng của Ngài nó màu xanh nhiều , đen và đẹp . Trong kinh nói rằng do trong nhiều kiếp Ngài không có nhìn người khác hấy , nguýt . Ngài chỉ nhìn người khác bằng tâm từ .
(Còn mình khi chửi không được thì xài tới con mắt , xài miệng không được là chuyển qua mắt . )Nhưng đối với Ngài , Ngài không xài con mắt đó
Giọng Nói của Đức Phật: là giọng nói Phạm Âm ( giọng nói Phạm Thiên ) là vì nhiều đời khi thấy không vui là Ngài không nói nữa ( còn mình quởn là chửi , nói mé , nói móc , nói cho người ta nhột , nói cho người ta đau , người ta càng đau mình càng sướng .) kiểu như vậy cho nên mình không được như Ngài . Trong kinh nói Ngài có âm thanh, người mà không thích Ngài khi họ nghe tiếng nói của Ngài cái lòng họ cũng chùn xuống .
Đức Phật có đầy đủ tướng tốt không phải để cho vui mà những tướng tốt đó là phản ảnh công Đức của Ngài đã tu nhiều đời .
Người nữ muốn trở thành Phật cũng được cứ tu ba la mật , tu tiếp một A Tăng Kỳ , hai A Tăng Kỳ sẽ có một lúc nhìn lại mình không còn là nữ nữa tự nhiên nó đổi thôi .
Nhưng có một số vị họ nói tới đó họ cắt ngang , người nữ không thể thành Phật .. , Không một ai kỳ thị nam nữ trong vấn đề tu hành. Đạo Phật không kỳ thị nam nữ ,

Sư GIÁC NGUYÊN - Toại Khanh
(Trích buổi giảng Thập Độ)
Nguồn: Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét