Vận khí sẽ bị tổn hại khi mắc những thói quen xấu

Chỉ cần nhìn vào cử chỉ, hành vi hoặc dáng vẻ… của một người cũng có thể đoán ra được tính cách, phẩm chất, vận mệnh của người đó như thế nào.
Người xưa thường nói rằng: “Hành thiện tích đức” - nghĩa là không làm điều ác mới là vấn đề cốt lõi để cải sửa vận mệnh. Tuy nhiên, những người có quá nhiều hành vi xấu cũng tạo thành thói quen xấu và vì thế cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí cả đời. Dưới đây là những thói quen xấu có thể ảnh hưởng rất nhiều đến vận khí mà chúng ta cần phải sửa đổi nếu chẳng may mắc phải:

Lựa thức ăn ngon
bestie nhung thoi quen anh huong khong tot den van khi
Nếu một người cứ mải lựa, thậm chí xóc cả đĩa thức ăn lên chỉ để lấy những cục thịt, miếng cá ngon nhất mà không để ý đến cảm nhận của những người ngồi ăn cùng thì thể hiện rằng đây là một người tham lam, ích kỷ, gặp lợi ích thì đến, gặp khó khăn thì bỏ chạy. Những người như vậy rất dễ khiến người khác chán ghét và luôn muốn lảng tránh. Xét về tướng số thì những người này cả đời sẽ trở nên túng thiếu nghèo khó.
Hay nhai “nhóp nhép” trong miệng
Những người hay nhai “nhóp nhép” trong miệng thường cảm thấy lo lắng, bất an hoặc nghi ngờ về suy nghĩ của người khác. Người như vậy sẽ thể hiện ra ngoài là một người kém năng lực, không tự tin, không thể làm được việc lớn.

Ăn cơm không nâng chén
bestie nhung thoi quen anh huong khong tot den van khi
Cổ nhân cho rằng: “Khi ăn là phải để thức ăn theo miệng chứ không phải để miệng theo thức ăn”. Người có thói quen khi ăn vừa cúi đầu xuống chén cơm vừa đặt tay lên đùi rung thì nên bỏ ngay thói quen này vì những người ăn kiểu như vậy sẽ khổ cả đời.
Nói nhanh, nói không rõ ràng và hay “cướp lời” người khác
Nếu chẳng may có thói quen này thì chúng ta nên kiên quyết sửa đổi càng nhanh càng tốt vì đây là điều vô cùng không tốt, khiến người khác không ưa thích, khuyết thiếu tu dưỡng, chỉ vì cái trước mắt, hành vi thô lỗ. Những người như vậy sự nghiệp thường không được sáng sủa, ai gặp cũng muốn né tránh.
Thích ngồi xổm dù đã có sẵn ghế
Người xưa miêu tả những người này bằng một câu: “Dù có bánh từ trên trời rơi xuống cũng không nhặt được!”. Nếu là đàn ông thì cả đời nghèo khó, là phụ nữ thì hết ăn lại nằm, lười biếng. Khi có ghế bên cạnh cũng không ngồi mà thích ngồi xổm là những người thiếu tự tin, cuộc sống nghèo túng, không khá giả. Tính cách của những người này đa phần đều là “hậu tri hậu giác” (một việc gì đó mọi người biết hết rồi thì mãi sau người này mới biết), không nhạy bén, hành vi chậm chạp.
bestie nhung thoi quen anh huong khong tot den van khi
Ngồi mà hay lắc lư, dao động
Những người có thói quen này mặc dù đã ngồi trên ghế nhưng luôn lắc lư, dao động trái phải trước sau, không ổn định, chân lúc thì co lên ghế, lúc lại đặt xuống đất, liên tục biến hóa, không yên. Hành vi này là biểu hiện của “không tụ tài” đồng thời cũng dễ mang đến sự bất hòa cho gia đình.
Thường ngồi rung đùi
Người xưa cho rằng, đây là tướng ngồi không tốt, là một trong những thói quen của người thất bại. Nếu nam giới có thói quen rung đùi sẽ rất khó có thể trở nên giàu có và thành đạt. Còn phụ nữ mà hay rung đùi thì thường gặp khó khăn trong vấn đề tình cảm vì khiến người khác có cái nhìn phản cảm, không duyên dáng.
bestie nhung thoi quen anh huong khong tot den van khi
Đi gót chân không chạm đất
Những người có thói quen đi gót chân không chạm đất sẽ khiến thân hình lao về phía trước, “đầu nặng chân nhẹ” - ý chỉ không vững, cái gốc không vững vàng, nhịp đi dồn dập, giống như đang “giật” đồ của người khác. Bất luận là nam hay nữ, nếu có thói quen xấu này thì sức khỏe thông thường là tương đối yếu ớt, tính cách bất ổn định, dễ nổi giận hoặc buồn phiền, làm việc không kiên trì nên làm việc gì cũng thất bại nhiều hơn thành công. Đặc biệt, người mà có sức khỏe suy yếu thì vận khí cũng thường kém cỏi.
Hay vứt bỏ tiền cũ, rách
Nhiều người có thói quen vứt bỏ tiền cũ, rách. Theo người xưa, điều này bị cho là đại kỵ. Tiền bị cũ rách, không tiêu thụ được thì nên đem đến ngân hàng đổi lấy tiền mới. Song có những người lỡ tay làm hư hỏng tiền, hay vô tình nhận được tiền bị thủng rách lại chẳng hề chú ý đến điều đó. Họ thường tùy tiện vứt bỏ tiền, để vương vãi đâu đó trong nhà hoặc nhét tạm vào ví. Nếu có thái độ như vậy, Thần Tài có thấy bạn rồi cũng sẽ tránh xa. Nhanh nhanh thay đổi trước khi quá muộn nhé.
Tuy rằng những thông tin như trên chỉ mang tính chất tham khảo là chính, nhưng suy cho cùng, việc sửa đổi những thói quen xấu này cũng là quá trình tu dưỡng của bản thân. Thế nên, cái gì không tốt, kể cả khi đó chỉ là những thói quen nhỏ nhặt hàng ngày, chúng ta cũng nên sửa đổi càng nhanh càng tốt, bạn nhé! 

Nguồn: http://bestie.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét