Rùng rợn cảnh lột lông chồn làm áo khoác cho quý bà sành điệu

Con hồ (con cáo), da nó lột may áo ấm gọi là hồ cừu 狐裘.
Đằng sau những chiếc áo khoác lông chồn lại là cảnh tượng kinh hoàng khiến không ít người hoảng sợ, thậm chí là bức xúc.



Cảnh tượng rùng rợn bên trong trang trại chồn tại Ba Lan cho người dùng phần nào thấy được quy trình sản xuất những chiếc áo khoác lông chồn hay mũ, găng tay.



Mỗi năm trang trại chồn ở Ba Lan này giết khoảng 80.000 con chồn để lấy lông.



Cảnh tượng này được hé lộ khiến ai nhìn thấy cũng phải choáng váng.



Mất từng mảng lông, những con chồn vô cùng đau đớn.



Nhưng chúng vẫn tiếp tục được nuôi để lấy lông.



Bởi lông chồn là nguyên liệu đắt tiền để làm đồ thời trang.



Vết thương khiến chồn bị nhiễm khuẩn, có thể bị bệnh.
Chồn bị bệnh được xịt thuốc rồi tiếp tục nuôi.



Chúng được nhốt riêng, tách khỏi những con chồn khác.



Các con chồn từng ngày phải chịu sự đau đớn về thể xác. Có những con không chịu được đã chết. Nguồn ảnh:Dailymail.
Xác động vật chất thành núi ở xưởng lột da làm áo tại Nga

Người ta giết hại những con chồn bằng thuốc độc, chích điện hay thậm chí lột da chúng khi còn sống để tạo ra những chiếc áo khoác và khăn choàng đắt tiền tại một nông trang ở Nga.



Xác những con chồn chất thành núi gần trại chăn nuôi ở Leningrad, Nga. Chúng là nạn nhân của các hoạt động lột da để cung cấp nguyên liệu làm những chiếc áo khoác hoặc khăn choàng đắt giá. Những sản phẩm làm từ da động vật được ưa chuộng hàng đầu tại các kinh đô thời trang thế giới như London, Anh; Paris, Pháp hay New York, Mỹ.


Khi lượng chồn trong tự nhiên ngày càng khan hiếm, người ta nuôi chúng trong các nông trang để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.



Các hoạt động chăn nuôi này mang lại khoản doanh thu hàng triệu USD mỗi năm. Vài năm trước, một chiếc chăn lông chồn được bán với giá 900.000 USD. Năm 2015, một chiếc áo khoác từng được đồn đoán bán với giá 1,2 triệu USD tại triển lãm Fendi, diễn ra ở Milan, Italy.



Cận cảnh các loài động vật hoang dã bị nuôi nhốt trong lồng.



Theo các nhà bảo vệ động vật, điều kiện nuôi nhốt vô cùng tệ. Những chiếc lồng quá chật hẹp để chúng có thể vận động.



Nhiều con vật ở đây được sinh ra trong tự nhiên nhưng bị con người bắt nuôi.



Người ta sử dụng nhiều biện pháp để giết những con vật. Một trong số đó là tiêm thuốc độc.



Số khác bị chích điện tới chết.



Tuy nhiên, nhiều con vật bị lột da khi vẫn còn sống. Bộ da chúng đáng giá gần 10 triệu đồng.




Xác những con vật bị chất đống trước khi đưa tới nơi tiêu hủy. Thông thường, người ta tập hợp xác động vật bị lột da trong nhiều ngày trước khi tiến hành đốt hoặc chôn lấp, gây mất vệ sinh nghiêm trọng.




Những bộ da được xử lý trước khi đem bán. Nhiều công nhân đã làm việc ở các nông trang này trong nhiều năm. Họ không còn cảm xúc trước việc giết hại động vật.




Da và lông động vật trở thành nguyên liệu cao cấp của ngành thời trang.



Nhiều nước châu Âu đang lên án việc giết hại động vật để lấy da và lông đồng thời kêu gọi tẩy chay các sản phẩm này. Tuy nhiên, sức hút từ chúng vẫn khiến nhiều người sẵn sàng bỏ số tiền lớn để sở hữu những bộ trang phục lông thú.
________________________

Versace, Kors, Gucci, Tommy Hilfiger, Stella McCartney, Giorgio Armani, Burberry. These are all luxury brands that have banned the use of fur in their products.
But one still has not: Dior. They still haven’t joined with other luxury fashion brands and committed to going fur free, and it’s a huge issue.
When you look at a fur coat, what do you see? What you should see is an animal that likely lived a short and painful life in a cage just to be worn as a coat. Animals truly need their fur coats more than humans do - so why is this cruel practice still occurring? And why are brands like Dior still condoning it?
The millions of animals that are used for their fur spend their lives in wire cages while others are trapped for days in traps in the wild without access to food or water. They are killed cruelly by electrocution, neck-breaking, or gas chambers.
While pets like dogs and cats are typically not targeted for their fur, thousands die a year in fur traps.
100 million animals are killed EVERY YEAR for their fur. Dior is a part of that.
Dior needs to step up with other luxury fashion brands and make a statement: fur is inhumane and a completely unnecessary evil.


HH Chuyển tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét