Chuyện lạ: Bé 4 tuổi làm thị trưởng ở Mỹ


Cậu bé Robert "Bobbie" Tufts trở thành thị trưởng của một thị trấn nhỏ ở Mỹ, dù chưa học xong mẫu giáo.

Thị trưởng 4 tuổi Robert "Bobbie" Tufts. Ảnh chụp màn hìnhTheo UPI, Tufts, 4 tuổi, là thị trưởng của thị trấn Dorset, một cộng đồng nhỏ chỉ có 22 người ở bang Minnesota.Dorset, nơi tự xưng là "Thủ đô Nhà hàng của Thế giới" nhờ có số nhà hàng bình quân trên đầu người nhiều nhất, đã bị mất mã vùng. Các doanh nghiệp địa phương quyết định hầu hết mọi việc ở đây và chức danh thị trưởng hầu như chỉ mang tính hình thức.
Người đứng đầu thị trấn được chọn ra tại lễ hội "Hương vị Dorset" thường niên thông qua bốc thăm may mắn. Mỗi người dân, bất kể địa phương nào, chỉ cần tốn 1 USD là có thể ghi danh "tranh cử". Một thị trưởng trước đó của Dorset là một em bé mới 5 tuổi đến từ Chicago.
Theo mẹ của cậu bé, bà Emma, 34 tuổi, Tufts đã chạy đua tranh cử trong hai tháng, từ cuối tháng 6/2012, đến thăm các nhà hàng địa phương và phân phát các huy hiệu có ảnh mình với khẩu hiệu "Hãy bầu cho Bobby!".
Đến tháng 8/2012, tên của cậu bé được chọn. "Thằng bé đã rất vui sướng và nói với mọi người ở nhà trẻ rằng, nó sẽ trở thành thị trưởng mãi mãi", bà Emma kể.
Tufts được mỗi doanh nghiệp trong thị trấn tặng một giấy chứng nhận làm phần thưởng và một chìa khóa lớn mang ý nghĩa tượng trưng bằng gỗ sồi.
Tufts rất vui vì mình được lựa chọn trở thành thị trưởng và được làm những việc như hướng dẫn người dân qua đường an toàn và đưa ra những lời khuyên về câu cá. Cậu bé tự nhận mình là một "chuyên gia" về lĩnh vực này và còn câu cá giỏi hơn cả bố mình. Tufts cũng khoe em có một cô bạn gái tên là Sophia.
Nhiệm kỳ một năm của thị trưởng nhỏ tuổi nhất trên thế giới sẽ kết thúc vào tháng 8 tới.

(iHay) Thị trưởng mới đắc cử của Dorset (thuộc hạt Hubbard, bang Minnesota, Mỹ) thích ăn kẹo, ưa chơi cưỡi ngựa gỗ và  ngày ngày đi nhà trẻ.
Ngài Robert Tufts đã đắc cử chức thị trưởng Dorset (bang Minnesota, Mỹ) sau một cú… bốc thăm nghẹt thở. Tân thị trưởng đã tròn 4 tuổi.

Thị trưởng tân cử Robert Tufts đang vi hành
Thị trưởng tân cử Robert Tufts đang vi hành

Chân dung thị trưởng 4 tuổi cực dễ thương của cộng đồng Dorset
Số là năm nào cũng thế, cứ tới kỳ “bầu cử” là cư dân Dorset lại tập trung để… bốc thăm xem ai được leo lên cái ghế thị trưởng cao sang. Những ai “có tham vọng chính trị” đều được viết tên lên giấy, cho vào một cái mũ để bốc thăm. Và người trúng cử năm nay chính là nhóc tì 4 tuổi Robert Tufts. 
Với gương mặt thiên thần như thế này, chắc chắn thị trưởng mới sẽ được cư dân yêu mếnVới gương mặt thiên thần như thế này, chắc chắn thị trưởng mới sẽ được cư dân yêu mến

Cũng xin được nói cho rõ là tổng số dân của Dorset hiện nay chỉ có… 22 người. Dorset là một cộng đồng chưa hợp nhất ở thị trấn Henrietta, hạt Hubbard của bang Minnesota.
Robert hiện đang rất bận rộn trả lời phỏng vấn báo chí, cho biết “ông” thích chạy đi chơi, thích hát hò suốt ngày, thích múa tay múa chân và cũng rất thích trò chuyện (hẳn là để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của dân chúng!).
Robert Tufts cưỡi ngựa gỗ để xả stress sau những lúc phải “làm việc” căng thẳng
Robert Tufts cưỡi ngựa gỗ để xả stress sau những lúc phải “làm việc” căng thẳng

Orange đưa tin, còn một thứ ngài tân thị trưởng rất am hiểu nữa là câu cá. “Ngài” cho biết thường đi câu cá với bố mẹ, không quên chia sẻ bí quyết giun và đĩa là những mồi câu rất hữu hiệu. 
Cũng nhân cơ hội báo chí đang vây quanh, thị trưởng mới đắc cử cũng khoe mình đã có bạn gái và tên “cô ấy” là Sophia. 
Phút lo cho dân cho nước của thị trưởng tân cử - Ảnh: Facebook
Phút lo cho dân cho nước của thị trưởng tân cử

Nói gì thì nói, người mà cư dân Dorset “tín nhiệm” cũng có cái hơn người thấy rõ: mới 4 tuổi đã rất tự tin, trả lời phỏng vấn báo chí tỉnh queo, đảm bảo còn tự tin hơn khối “đồng nghiệp” người lớn khác!
Cuối cùng, cũng còn may cho dân chúng Dorset, chức thị trưởng chỉ là để cho… vui chứ tất cả mọi quyết định đều do một doanh nhân ở Dorset đưa ra.