Sống trong từng khoảnh khắc


Dù đi bộ mỗi sáng sớm là chuyện rất đỗi thường tình, nhưng bạn vẫn có thể khám phá ra điều mới mẻ trên con đường quen thuộc ấy
Sống trong từng khoảnh khắc không phải là một khái niệm lạ thường. Chìa khóa để có một cuộc sống tự hài lòng với chính mình là thường xuyên nắm bắt từng khoảnh khắc trôi qua, không bỏ lỡ điều gì...

1. Việc nào ra việc nấy. Bạn đang làm một chuyện nhưng bạn đang nghĩ về những chuyện khác. Để sống trọn từng khoảnh khắc, bạn phải học cách chia thành ngăn - để tập trung duy nhất vào việc trên tay bạn. Mở rộng hơn, cách sống "đứng núi này trông núi nọ" dễ làm bạn "xôi hỏng bỏng không" lắm...
2. Dừng lại và nhìn xung quanh. Đám mây mù của sự lo lắng kìm hãm chúng ta trong việc mở rộng tầm nhìn, lắng nghe những âm thanh và cảm thấy những mùi vị. Thời gian tới, bạn sẽ cảm thấy stress, hơn là cố gắng dốc hết sức mình - cố gắng quan sát mọi thứ đang rất gần bạn. Tập trung trong màu sắc của ánh mặt trời hơn là chăm chú vào sự rời khỏi của những chiếc lá trên cây.
3. Lắng nghe mọi người. Chúng ta phải trở nên là người của xã hội thông qua việc lắng nghe mọi người. Dù đó là một đồng nghiệp, một đứa trẻ hay một người bạn của bạn đang nói chuyện, bạn cũng nên tập cho mình cách lắng nghe họ một cách đầy đủ...
"Bạn đừng tự làm cho cuộc đời của chính mình bị trôi qua, hãy tập trung vào hiện tại và niềm vui của ngày hôm nay" - Glen Hopkins
4. Tập trung vào những niềm vui thích của cuộc sống. Đánh dấu những niềm vui thích của cuộc sống, dù lớn hay nhỏ. Không ai cần phải kể lại niềm vui thích của mình với người khác khi sống trong những khoảnh khắc đó, chỉ cần cảm thấy trọn vẹn là đủ.
5. Thở sâu. Bạn có bao giờ quá bận rộn đến khuya, đến nỗi bạn không có cơ hội nào để "chăm sóc" việc thở của mình. Học cách hít vào và thở ra một cách chậm rãi để thấy người nhẹ nhõm hơn.
6. Tìm kiếm sự duy nhất. Ngay cả khi bạn đi bộ với con cún của mình vào mỗi buổi sáng như thường lệ, thì nó vẫn có những sự thay đổi tinh tế khó nhận ra. Sẽ chẳng bao giờ là quá trễ để dừng lại và ngửi những bông hoa hồng trên con đường bạn đi dạo vào mỗi buổi sáng.

B.DẬU (Theo AskMen)