Tình cha mẹ - Tháng Năm và Ngày Của Mẹ


Tháng Năm xứ Mỹ được gọi là May Flowers vì có nhiều loại hoa nở đẹp vào tháng Năm.
Cũng đặc biệt trong tháng Năm này có Ngày Của Mẹ (Mother’s Day). Học sinh các lớp Tiểu Học của trường Mỹ thường được các cô giáo dạy làm hoa, làm thiệp đem về tặng Mẹ.
Dù nhiều hay ít, sống trên đất Mỹ này chúng ta cũng cần hội nhập vào nếp sống văn hoá nơi chúng ta đang sống. Ở xứ Mỹ có rất nhiều ngày đặc biệt được lập ra vì lý do thương mại như Ngày của Thư Ký (Secretary’s Day), Ngày của Ông Chủ (Boss’s Day), Valentine’s Day v..v..để thiên hạ mua quà tặng cho nhau.

Riêng cá nhân tôi, những ngày lễ như Thanksgiving’s Day, Mother’s Day, Father’s Day có giá trị tình cảm hơn là giá trị thương mại mặc dầu trong những ngày này các cửa hàng, các quán ăn đông nghẹt những người đến mua sắm quà hay ăn uống.
Chúng ta vẫn nghĩ là tình yêu của cha mẹ đối với con cái là một điều tự nhiên và đó là bổn phận và trách nhiệm của mẹ cha. Cha mẹ nếu thương con thì phải thỏa mãn những đòi hỏi, mong muốn của con cái. Nếu không làm đúng theo ý muốn của con cái thì sẽ bị con cái phiền trách và đổ tội là chẳng có thương con. Người con chỉ nghĩ đến cái lợi cho mình mà không quan tâm đến sự khó khăn hay nỗi khổ tâm của cha mẹ nếu họ không đáp ứng nhu cầu của con cái. Phải đợi đến khi những người con ấy lớn lên, lập gia đình, làm cha làm mẹ rồi mới biết thương cha mẹ hơn như người xưa thường nói: “Có nuôi con mới biết lòng cha mẹ.”
Tôi càng thấy thắm thía hơn khi đọc định nghĩa chữ Mother như sau:

MOTHER = MẸ là từ viết tắt của 6 từ M, O, T, H, E, R .


M…Million là hằng triệu điều mẹ trao cho con.
O… Old là mẹ sẽ vì thế mà ngày càng già đi.
T… Tears là những giọt nước mắt mẹ đổ vì con.
H… Heart là trái tim vàng của mẹ.
E… Eyes là đôi mắt mẹ luôn theo dõi con.
R… Right là những gì đúng đắn mẹ hay khuyên bảo.
Xin mời bạn đọc mẫu chuyện cổ tích sự ra đời của người mẹ do một người bạn của người viết sưu tầm được và chia sẻ với tôi. Riêng thiển ý của tôi, đây là một chuyện cổ tích hay và cảm động.
Sương Lam


Tình Cha mẹ

Câu chuyện kể về tình mẹ cha thiêng liêng, luôn dành cho con những gì tốt đẹp nhất.
Đoạn video dài hơn hai phút miêu tả về quá trình nuôi nấng, dưỡng dục của cha mẹ từ khi đứa con còn bé thơ cho đến khi khôn lớn và trưởng thành. Trong suốt cuộc hành trình, các bậc sinh thành đã phải vất vả nuôi dạy cho con biết bao điều: từ việc cầm đũa, thìa, cài cúc áo... cho đến những công việc sau này khi con đi học...
Đoạn video mang đến cho người xem những thông điệp sâu sắc và bài học quý giá dành cho mỗi người con khi cha mẹ đã già. "Tới một ngày khi cha mẹ già đi... chậm chạp và đãng trí hơn... thì xin bạn đừng chán nản... bởi bạn đang lớn lên còn cha mẹ mỗi ngày già đi".