Ý nghĩa của cuộc sống

Cuộc đời mỗi con người như một dòng sông không bao giờ phẳng lặng.
Sống trên đời ai cũng phải trải qua thăng trầm, vui, buồn, hạnh phúc vô biên và cả đau đớn tột độ. Nhiều bạn thường tự đặt cho mình câu hỏi?
" Ta là ai giữa cuộc đời rộng lớn này?"
" Ý nghĩa đích thực của cuộc sống là gì?"
" Ta sống vì điều gì?"

Đó là câu hỏi của rất nhiều người khi đứng trước cuộc sống rộng lớn và mênh mông, khi người ta cảm thấy mình cô độc, lạc lõng, thậm chí mất phương hướng. Những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản ấy cũng chính là câu hỏi về trách nhiệm về ý nghĩa cuộc sống của chính mình.
Nhưng bạn có biết không? Có nhiều điều thật giản dị câu trả lời đôi khi nằm ngay trong chính câu hỏi.

Cuộc sống không phải là một chuỗi những bất ngờ, tự nhiên mà có, cuộc sống là những điều nối tiếp nhau... Có nhân, có quả, có bắt đầu và có kết thúc. Có bao giờ bạn tự hỏi bạn có được ngày hôm nay là nhờ điều gì hay không? Trả lời được câu hỏi đó, bạn sẽ có cho mình những câu giải đáp với những thắc mắc tưởng chừng như vô tận với cuộc sống...
Bạn có nhớ mình vượt qua được những thăng trầm, khó khăn, những hụt hẫng trong cuộc sống bằng cách nào không? Đó chính là bạn hi vọng vào tương lai, bởi bạn tin rằng" Ngày mai sẽ là một ngày mới" và " Sau cơn mưa trời lại sáng". Vì thế dù trong bất cứ hoàn cảnh nào bạn cũng đừng đánh mất niềm tin và hi vọng bạn nhé!
Bạn à, bạn có hiểu tôi định nói gì với bạn không?
Ý nghĩa của cuộc sống nằm ngay trong những giá trị bình thường xung quanh ta- là tình yêu của Mẹ Cha, là tình thân của bạn bè, là niềm vui và hạnh phúc khi đối mặt và vượt qua khó khăn, là ước mơ và hi vọng vào ngày mai... Và điều gì nuôi dưỡng tâm hồn ta, xây đắp nên cuộc sống của chúng ta, thì ta cần, nên và phải sống vì chính những điều đó.
Có cái rất giàu mà không phải là vàng bạc và có cái sống rất lâu mà không phải thọ ngàn năm. Hãy đặt tài sản của bạn vào trong khối óc, sẽ chẳng có ai đánh cắp của bạn được. Những kẻ giàu về vật chất thì vẫn nghèo hơn những ai giàu về tri thức.
Nụ cười nguyên vẹn luôn nở trên đôi môi của tất cả chúng ta, mặc dù có những lúc bản thân chúng ta luôn gặp những khó khăn, những phiền muộn triền miên như không bao giờ hết, những lo toan cho cuộc sống quá chênh vênh và rất rất nhiều điều mà mỗi khi nhìn lại chúng ta thấy mình dũng cảm và can trường khi vượt qua được những điều đó.
Một nụ cười chưa thể nói lên tất cả nhưng nó vẫn nguyên vẹn khi ta bắt gặp một niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Hãy sống để ngày càng có nhiều nụ cười bạn nhé!


ST