Giáo dục là luôn tạo điều kiện cho tất cả mọi người, mọi thành phần ...

"Khi đứa bé của một sinh viên bắt đầu khóc trong lớp học, Vị Giáo sư này đã có cách giải quyết tuyệt vời hơn bao giờ...


Hình ảnh vị giáo sư khả kính bồng đứa bé suốt trong buổi giảng được lan truyền khắp nơi...
Sarit Fishbaine
Bạn có biết, bức ảnh của một vị giáo sư tại Israel đã trở thành tâm điểm và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng trên khắp thế giới?
Giáo sư Sydney Engelberg, 67 tuổi, hiện đang giảng dạy tại Đại học Hebrew ở thành phố Jerusalem. Lớp học của ông có nhiều học viên lớn tuổi, không ít trong số đó là những phụ nữ vừa phải học tập, vừa phải lo lắng cho gia đình và chăm sóc con cái. Ông đã cho phép học viên đưa con đến giảng đường – bởi không thể yêu cầu các bà mẹ phải lựa chọn giữa ‘con cái’ và ‘giáo dục’!
Khi giáo sư Engelberg đang giảng bài, một em bé chợt òa lên khóc. Mẹ của em – cũng là một học viên trong lớp – đứng dậy và chuẩn bị rời khỏi phòng học. Ngay lúc ấy, vị giáo sư đã không ngần ngại bế cậu bé trên tay, dỗ dành cậu, và lại tiếp tục bài giảng như chưa có gì xảy ra.Hình ảnh giáo sư Engelberg vừa say sưa giảng bài vừa bế em bé trong bộ pyjama màu xanh đã được một học viên trong lớp ghi lại. Sau đó, bức ảnh xuất hiện trên website Imgur và rồi nhanh chóng lan truyền khắp các trang mạng xã hội. Con gái của ông là Sarit Fishbaine cũng chia sẻ tấm ảnh này trên Facebook cá nhân, cô tự hào nói rằng “Cha tôi tuyệt vời nhất thế gian”.Học viên không chỉ được phép đem con tới lớp học mà còn có thể cho con bú khi cần thiết. Trả lời Yahoo Parening, giáo sư Engelberg nói: “Lý do là, giáo dục đối với tôi không chỉ đơn giản là truyền đạt nội dung, mà còn là giảng dạy các giá trị”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét