Phim "Tiếng Anh là chuyện nhỏ"

Phim Ấn Độ "Tiếng Anh là chuyện nhỏ"“English Vinglish” là phim tâm lý, hài...nhưng lại là bài học lớn về tầm quan trọng của tiếng Anh trong xã hội hiện đại và hội nhập với thế giới, không phải chỉ ở Ấn Độ mà ở bất cứ đâu trên thế giới, tiếng Anh cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn sống, làm việc và khẳng định bản thân mình. . “Tiếng Anh là chuyện nhỏ” không đơn thuần chỉ là nói về việc học tiếng Anh mà đằng sau nó là cả một bài học cao cả về việc tự tin thể hiện bản thân mình cũng như sự quan tâm, tôn trọng giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Đặc biệt là với những người mẹ - người nội trợ trong gia đình..

Click xem phim Tiếng Anh là chuyện nhỏ

Phim kể về Sashi – một người phụ nữ Ấn Độ truyền thống điển hình, do trình độ tiếng Anh yếu kém của mình nên cô luôn bị mọi người cười nhạo. Sashi luôn sống trong mặc cảm, tự ti và những nỗi buồn không nói thành lời. Rồi mọi chuyện đã thay đổi khi cô sang New York dự đám cưới của gia đình chị gái và ghi danh vào lớp học tiếng Anh cấp tốc trong 4 tuần.
Bộ phim không đơn thuần chỉ là nói về việc học tiếng Anh mà đằng sau nó là cả một bài học cao cả về việc tự tin thể hiện bản thân mình cũng như sự quan tâm, tôn trọng giữa các thành viên trong gia đình với nhau. Đặc biệt là với những người mẹ - người nội trợ trong gia đình.
Sashi là mẫu nhân vật tiêu biểu cho người phụ nữ nội trợ truyền thống ở Ấn Độ. Cô chỉ ở nhà nấu nướng và chăm sóc gia đình. Hoạt động giao tiếp duy nhất của cô với thế giới bên ngoài là việc làm bánh Ladoo bán cho mọi người. Sashi quả thực là một người nội trợ tuyệt vời với khả năng nấu ăn tuyệt ngon, những món ăn, chiếc bánh Ladoo của cô luôn khiến mọi người khen ngợi. Nhưng cô lại là một người không hề tuyệt vời, thậm chí có chút “tầm thường” trong mắt con trai, con gái và chính chồng của mình.
Hình ảnh con gái luôn kêu gào và có chút “khinh thường” vì cô không biết tiếng Anh, thậm chí cô bé đã xấu hổ và không muốn mẹ mình đi họp phụ huynh và người chồng thiếu tinh tế, luôn chỉ biết vợ với những món ăn luôn khiến cho cô buồn bã, tự ti. Không một ai có thể quên được gương mặt buồn rầu, xa xăm và cả giọt nước mắt tổn thương của Sashi khi phải trải qua những điều đó. Cũng chính điều đó khiến Sashi luôn mặc cảm về bản thân và sợ hãi mỗi khi bước chân ra thế giới bên ngoài. Hình ảnh cô lóng ngóng khi cùng chồng đến trung tâm mua sắm, cô rụt rè, đầy lúng túng khi đặt chân lên máy bay đi ra xứ người một mình đủ để diễn tả điều đó.
Thế nhưng trái ngược với những hình ảnh muộn phiền đó, khán giả sẽ thấy được Sashi rất đỗi tự hào khi nhận được sự tôn trọng với chức danh “nhà kinh doanh thực phẩm” của thầy giáo và bạn học. Cô tự tin giao tiếp, hòa đồng với mọi người và thẳng thắn thể hiện những ý kiến cá nhân của mình. Sự chia sẻ, ủng hộ của cô cháu gái khi biết Sashi đi học tiếng Anh khiến cô mạnh dạn hơn rất nhiều...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét