19 quan niệm mê tín lạ lùng trên thế giới mà bạn nên biết

Con người trên thế giới đều có những quan niệm lạ lùng và thú vị về vận xui. Hãy cùng tìm hiểu những quan niệm ấy để hiểu thêm về thế giới cũng như tránh được những rắc rối không đáng có khi bạn đến khám phá một đất nước nào đó.
1. Tây Ban Nha

Khác với đa số những nước khác, Tây Ban Nha là kị thứ 3 ngày 13 (thay vì thứ 6 ngày 13). Thứ 3 (Tuesday) trong tiếng TBN là "Mates" trong thời kỳ Trung Cổ có nghĩa là "quỷ nhỏ".

2. Trung Quốc

Số 4 đặc biệt xui xẻo ở đất nước này vì nó cùng âm với từ TỬ.


3. Ai Cập

Cú là loài vật luôn mang lại điềm xấu, những tin không tốt lành cho những ai nghe hoặc thấy chúng.

4. Nga

Ở Nga, người ta quan niệm rằng mang một chiếc xô rỗng hoặc nhìn thấy ai đó xách một chiếc xô rỗng là một điềm xấu. Nó có thể được lấy từ việc Nga hoàng Alexander II ám sát bởi một người đàn ông xách một chiếc xô rỗng.

5. Malaysia

Người Malaysia tin nếu bạn ngồi lên một chiếc gối ngủ, thì mông của bạn sẽ bị mụn nhọt, phồng rộp.


6. Pháp

Ở Pháp cho rằng nếu ai đó dẫm phải phân của một chú chó bằng chân trái thì sẽ gặp điềm lành, nhưng sẽ có những điều xấu ấp tới khi chân đó là chân phải.

7. Đức

Nếu bạn cụng bằng một ly nước lọc thì ở Đức đó là một điều chẳng lành bởi họ quan niệm rằng điều đó có nghĩa là bạn đang thầm rủa người nâng ly cũng bạn chết.

8. Hàn Quốc

Bật quạt khi ngủ trong phòng kín ở Hàn Quốc sẽ mang lại cái chết. Người dân Hàn chỉ sử dụng quạt khi mở cửa sổ.

9. Brasil

Khi túi hoặc ví của bạn chạm sàn thì người Brasil tin rằng đó là điềm báo bạn sắp trở nên khánh kiệt.

10. Đan Mạch

Họ giữ lại những chiếc bát, cốc bị vỡ và ném vào nhà người thân cũng như bạn bè vào dịp năm mới. Họ tin rằng nhà nào càng nhận được nhiều mảnh vỡ đó thì càng có nhiều điều may mắn trong năm tới.

11. Bồ Đào Nha

Người ta kiêng kị đi lùi bởi nó sẽ dẫn lối cho quỷ dữ lần được theo bạn.

12. Ai Cập

Ở Ai Cập, việc mở rồi đóng kéo mà không cắt thứ gì là một điềm xấu. Nó còn tệ hơn khi cứ để mở kéo bởi nó có nghĩa là bạn đang cắt linh hồn kết nối với không gian của quỷ dữ và khiến chúng vô cùng giận dữ.

13. Tây Ban Nha

Việc bước chân trái vào cửa ra vào là một điềm xấu.


14. Ấn Độ

Người Ấn quan niệm rằng bạn sẽ gặp vận xui khi cắt tóc vào thứ 5 hoặc thứ 7, và thậm chí sẽ còn tệ hơn nữa khi bạn cắt móng tay vào thứ 3, thứ 7 hoặc vào buổi tối.

15. Hà Lan

Bạn không nên hát tại bàn ăn vì điều đó có nghĩa là bạn đang mời gọi quỷ dữ đến ăn tối. Việc cho hàng xóm mượn muối cũng được cho là một điềm không lành.

16. Thụy Điển

Những người dân luôn cẩn trọng với những nắp cống mà họ bước lên, vì một số nắp có ghi chữ "A" và một số có chữ "K". Chữ "K" tượng trưng cho sự vững chắc của tình yêu, trong khi chữ "A" được coi là biểu tưởng của sự chia ly và điềm xấu trong tình yêu.


17. Ấn Độ

Nhật thực có nghĩa là tất cả mọi người đều sẽ ở trong nhà, mọi thứ trở về chế độ ngủ đông từ đường xá giao thông đến thị trường chứng khoán. Những người Ấn Độ tin rằng những tia nắng mặt trời trước và sau khi nhật thực xảy ra là rất độc hại nên họ tránh ra đường hoặc tổ chức các hoạt động ngoài trời vào ngày này. Ai đi ra đường phải trùm khăn kín mít và tuyệt đối không được nói chuyện.

18. Thái Lan

Người dân của quốc gia này tin rằng một người đàn ông sẽ gặp may mắn khi đeo bùa có hình dương vật hay còn được gọi là "Palad Khik", nhất là trong tình duyên, con cái.

19. Nhật Bản

Cắm đũa vào bát cơm sẽ khiến bạn nhận được những ánh nhìn thiếu thiện cảm, vì đây là phong tục trong đám tang của người Nhật. Thêm nữa, việc chuyền thức ăn bằng đũa cũng là một điều kiêng kị vì cùng lý do: tại đám tang, các thành viên gia đình sẽ chuyền xương người chết bằng đũa.
Theo Webtretho.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét