Đời người chỉ là 6 câu nói, tưởng đơn giản nhưng cũng thật có đạo lý vậy

Đời người xem chừng rất rối ren phức tạp, nhưng có một số đạo lý, lĩnh ngộ được rồi thì sẽ thấy rằng nó cũng thật đơn giản. Giống như vận mệnh của vạn vật, điều khác biệt duy nhất nằm ở chỗ tâm thái khác nhau mà thôi. 6 câu nói sau đây, nếu như đọc hiểu và có thể thực hành trong cuộc sống, thế thì con đường nhân sinh của bạn cũng thật thông thoáng vậy!



Chớ có xem thường người khác

Thu cái tính khí của mình lại, tốt nhất là nên giữ im lặng. Bởi vì nếu xung động có thể sẽ làm những chuyện khiến bản thân không thể nào vãn hồi lại được.


Bạn không có nhiều khán giả đến thế, vậy nên cũng đừng quá bận tâm

Sống ở đời nên làm người đơn giản, kiên định và thực tế. Chớ có chìm đắm vào những ảo tưởng, càng không nên lo sợ những chuyện không đâu.
Đối với bất kỳ sự việc vào đều nên giữ thái độ ôn hòa, không nên tùy tiện nổi nóng. Bởi người ta vốn không thiếu nợ bạn, trên thế giới này không có hai chữ “phải nên”.



Sống ở đời nên làm người đơn giản, kiên định và thực tế. Chớ có chìm đắm vào những ảo tưởng. (Ảnh: Internet)

Duy trì đầu não thanh tỉnh, hiểu được bản thân mình nhỏ bé

Pháo bắn chim đầu đàn, phàm là việc gì cũng không nên can thiệp vào, bởi vì bạn vốn không có mạnh mẽ như trong tưởng tượng đâu.

Đau khổ chỉ là một cơn, sau khi qua đi ngoảnh đầu nhìn lại, thật ra nó chẳng là gì

Nên học cách buông bỏ, bởi nắm giữ càng chặt, thì càng không có cách nào tự thoát ra được. Đồng thời học biết cảm ơn, thuận theo tự nhiên, cũng cần phải kiên trì nguyên tắc nhân quả cơ bản nhất của bản thân mình.

Mỗi một người đều là cá thể độc lập, không có chuyện ai rời khỏi ai thì không thể sống tiếp được nữa

Mỗi một người đều là cá thể độc lập, không có chuyện ai rời khỏi ai thì không thể sống tiếp được nữa. (Ảnh: Internet)

Chớ có đánh giá cao sức mạnh của mình trong tập thể, bởi vì khi bạn lựa chọn rời khỏi, bạn sẽ phát hiện rằng nếu không có bạn, mặt trời vẫn mọc như bình thường!

Học biết tha thứ cho những người làm tổn thương mình, bởi vì họ cũng rất đáng thương, bị áp lực dồn ép, không thể tự chủ

Nên biết rằng đằng sau sự vẻ vang của người khác, có rất nhiều đau khổ không để cho người khác biết.
Người mà bản thân mình không thích, dùng nụ cười để đáp lại, âm thầm chúc phúc cho anh ta; đối với những người bạn thích, chân thành biểu lộ, chân thành đỗi đãi thì tốt.

Con người làm gì trời đất đều chăm chú theo dõi, trong cõi huyền diệu tự có an bài của nhân quả, chỉ cần ôm giữ một trái tim thiện lương, làm những việc đúng đắn.
Lúc nào cũng phải nhắc nhở chính mình, thay đổi chính mình, thấp giọng làm người, cao giọng làm việc.

Tiểu Thiện, dịch từ Aboluowang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét