Từ một cu li đánh giày trở thành cha đẻ tổng thống Liên Hợp Chủng Quốc

Mất ba từ nhỏ khi chỉ có 11 tuổi, cùng mẹ góa và 2 em ruột còn thơ sống ở một vùng nghèo nàn và thất nghiệp Mỹ, nên ông Fred đã phải đi làm lụng từ bé, kể cả việc đánh giày tới culi xưởng mộc, từ chuyên trở rau quả tới phụ bếp hay chăn ngựa. Nhưng rồi với ý chí siêng năng và kiên trì, ông đã có tiền để nuôi gia đình, cho em trai đi học, lấy vợ và cho các con mình những kiến thức cần thiết. Ông chính là Fred Trump, cha đẻ của đương kim tổng thống Liên Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ Donald Trump.


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Cha, Fred Trump




Cha của Fred Trump tức ông nội của tổng thống Donald Trump là người nhập cư từ Đức (Kallstadt, Palatinate thời kỳ Kingdom of Bavaria) vào Mỹ năm 1885 . Tên ông nội là Frederick Trump, lấy bà nội là Elisabeth Christ vào năm 1902. Ông Fred Trump sinh ngày 11 tháng 10 năm 1905 , có em trai là John và em gái là Elizabeth Trump Walters, sau nhiều năm làm lụng vất vả ông đã tích góp được một ít tiền và cùng mẹ mở ra làm công ty Elizabeth and Sons, lấy tên mẹ ông và các con, do chưa đủ tuổi nên mọi thủ tục đều phải do mẹ ông ký.



Do cảnh bần hàn nên Fred Trump đã không thể theo đuổi đại học, chỉ sau này ông có tiền dành dụm cho em trai mình học tại M.I.T Massachusetts Institute of Technology và có bằng tiến sĩ tại đây. Theo lời kể của tổng thống Trump ông Fred là người dễ mến và hay giúp đỡ người khác trong công việc và sự nghiệp nên tới giờ này ông vẫn hay nhận được những lá thư cám ơn. Ông rất say mê công việc, và không bao giờ than thở. Ông hay đến công trình xây dựng, nhặt đinh, xếp gạch và vun xi măng thừa vì không thích lãng phí.

From: Thanh Thanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét