TỰ LÀM CHO MÌNH MỘT ĐẶC ÂN

Ngày mới lại bắt đầu ...giống như mọi ngày, nhưng hôm nay Duyên biết mình sẽ được thong thả hơn vì không có các cuộc hẹn với khách hàng để giúp ý kiến. Nên nàng đọc lại các emails từ phương xa gửi tới trong tuần.
Một trong những bài gửi mà Duyên luôn thích nghiền ngẫm và trích vài đoạn tâm đắc ghi vào sổ ghi chú "cần đọc lại", để mỗi khi gặp chuyện không như ý xảy ra trên đường đời, nàng thường lấy ra đọc để ứng dụng vào cuộc sống. Những bài này thường đến từ thư của Anh Trung (một người bạn thâm giao từ thời trung học mất liên lạc đã lâu, mãi tới năm 2009 Duyên mới biết được anh đang sống tại Mỹ)
Hôm nay, anh lại nhắc nhở Duyên hãy cố gắng sống sao cho đến lúc ra đi miệng nở được nụ cười an lạc. Anh trích dẫn câu nói của vị cao tăng mà anh coi là Đạo sư chân chính "Hãy nắm vững chân lý làm ngọn đèn soi sáng cho chính con .
Hãy tinh tấn để giải thoát
Hãy bẽ gẩy xiềng gông
Chừng nào chúng ta còn đánh giá đo lường người khác theo tiêu chuẩn của mình và chừng nào chúng ta còn đánh giá mình theo tiêu chuẩn người khác thì chúng ta còn luôn đau khổ
"

Lời dạy trên đã an ủi Duyên rất nhiều trong lúc tâm tư rối bời, trắc trở băn khoăn. Và nàng chợt nhớ đến lời dạy của Sư Bà ở Hùng Long Tự ( Phú Quốc VN ) ngày nào, dù Sư Bà đã viên tịch nhưng lời dạy ấy vẫn còn vang mãi bên tai "Kiếp này con may mắn lắm vì Sư Bà thấy con trong nhiều kiếp xa xưa đã từng xuất gia. Hãy tằn tiện phước mà con đang có nha con, hãy vun bồi nhiều hơn nữa nha con . Phước là vệ sĩ thật sự của đời con và Công Đức chính là Hộ Pháp trong cuộc đời" nên nàng đã cố chuyển hoá và buông bỏ...Và không hiểu sao một dòng lệ từ đâu chảy xuống má , nàng cảm thấy xấu hổ vì mình thường bảo với các bạn rằng mình luôn được Hộ Pháp nói bên tai ...Quá kiêu mạn !!!
Nàng thường tự nhủ thầm "Duyên ơi , hãy tỉnh giác hơn nữa đi nha, soi chiếu vào những lỗi lầm còn chưa thấy trong những lời nói , tư tưởng hành động mọi lúc mọi nơi , mi còn phải học dài dài cho đến cuối đời.. Hãy tự mình làm một đặc ân là thay thế những tư tưởng xấu bằng niềm tin và tình thương "
Tiếng chuông reo ngoài cổng, chợt nhớ ra có hẹn với bác Nhiên đến cắt cỏ , nàng thu xếp máy tính và đứng dậy vừa ra cổng vừa hát nghêu ngao một vài câu trong bài hát "KIẾP NHÂN SINH "

Ta sinh ra với thân hình trần truội
Ta trở về cát bụi, với mọi thứ đều Không......

Huệ Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét