Câu hỏi ...

Biết Hỏi Ai (Ba La Yết Đế)

Qua sông
       Mắt ngó lại bờ
              Buổi về Bến Giác
                       Bao giờ hỡi em


Toại Khanh



Câu hỏi 

Mai về ta có gặp em
Hay làm khách lạ bên thềm xác xơ
Lỡ mai về một chiều mưa
Đôi cây nến vụn có vừa qua đêm

Lỡ mai về chẳng gặp em
Trà khuya đôi chén đủ mềm môi không 
Lỡ mai về giữa chiều đông
Có ai cho chút lửa hồng cưởi tay

Mà thôi, đã kiếp mây bay
Kể chi ấm lạnh nơi này, chốn kia
Một mai sinh tử chia lìa
Bao nguồn nước cũng đổ về biển xanh.

Toại Khanh 
















Em hỏi tôi ngày trở về cố quận.
Tôi trả lời đâu cũng chốn quê hương.
Em hỏi tôi bao giờ thôi lận đận.
Tôi xin thưa: Cứ suốt kiếp trên đường.

Em hỏi tôi gió phương này có lạnh ?
Tôi trả lời: Đời giá rét chung thân.
Đợi mưa gió bên ngoài chừng ráo tạnh,
Đốt thơ mình nhóm lữa sưỡi đôi chân.

Em hỏi tôi sao một đời khinh bạc,
Phủi tay hoài những ấm lạnh tình thân.
Tôi trả lời gã tiên khờ đi lạc,
Buổi kim tiền sao có nổi tri âm !


Trích từ " Huyền Ký"
Tác giả: Toại Khanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét