9 thực phẩm nên cân nhắc trước khi cho trẻ ăn

1. Các loại hạt
Hạt có thể dễ dàng gây nghẹn đường thở của trẻ vì kích thước của nó. Những chiếc răng còn bé của trẻ khó có thể nghiền nát các loại hạt, ngoài ra, vỏ hạt đôi khi cũng khiến đường thở bé bị chẹn lại. Vì vậy, bạn nên đợi đến lúc con 4 tuổi để học được cách nhai thức ăn hoàn toàn.

2. Kẹo
Ngoài việc bị sâu răng, kẹo cứng đã khiến hàng ngàn trẻ vào bệnh viện mỗi năm. Chỉ cần một miếng nhỏ cũng có thể tắc trong cổ họng bé. Không nên đưa kẹo cứng hoặc kẹo mút cho bé cho đến khi con được 5 tuổi.

3. Nho
Vì kích thước và kết cấu trơn của mình, nho là một nguy cơ gây nghẹn thở lớn đối với trẻ. Các bác sĩ khuyên rằng trẻ dưới 4 tuổi không nên ăn nho, hoặc bố mẹ cần cắt nho thành miếng nhỏ trước khi đưa cho con.

4. Xúc xích
Theo các bác sĩ, một mối nguy hiểm lớn với trẻ dưới 3 tuổi là xúc xích, ngay cả khi đã được cắt thành miếng. Mắc nghẹn một miếng nhỏ xúc xích cũng có thể dẫn tới việc phải đưa con vào bệnh viện nếu bố mẹ không cẩn thận. Nếu vẫn muốn cho con ăn, bạn nên cắt chúng thành sợi dài, nhỏ.

5. Thịt và phomai
Giống như xúc xích, miếng thịt và phomai không thích hợp với trẻ đang chập chững tập đi. Thực phẩm nên được cắt thành miếng nhỏ hơn 1cm và luôn cần có người ở cạnh bé khi đang ăn những món ăn này.

6. Bơ lạc
Bơ lạc có thể gây tắc ở miệng và cổ họng. Với trẻ dưới 2 tuổi, bạn không nên cho ăn thực phẩm này, còn với trẻ trên 2 tuổi, bạn có thể phết một lớp mỏng với bánh mì.

7. Kẹo cao su
Trẻ nhỏ có xu hướng nuốt phải kẹo cao su trong khi nhai, vì thế không nên cho trẻ em ăn kẹo cao su quá sớm.

8. Rau củ
Rau cần được nấu chín mềm và cắt thành miếng nhỏ 1cm. Các loại rau dai, già không nên cho trẻ ăn, trái cây tươi hoặc củ quả ăn sống cũng nên cắt nhỏ trước khi cho trẻ ăn.

9. Bỏng ngô
Không nên cho trẻ ăn bỏng ngô cho đến khi chúng được 4 tuổi. Rất nhiều trẻ chập chững biết đi và trẻ nhỏ hơn ở Mỹ phải vào viện mỗi năm vì mắt kẹt bỏng ngô ở đường hô hấp.

Thảo Nguyên

Nguồn: dantri.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét