Mua Và Bán - Có Những - Lai Ka

Mua Và Bán
Có ai biết nơi nào bán niềm vui?
Chỉ giùm tôi… tôi mua về một ít
Để những khi thấy yếu lòng, mỏi mệt
Mang ra dùng chắc là hết buồn thôi.




Ai chỉ giùm tôi nơi nào bán tiếng cười?
Tôi sẽ đến và mua về mấy nụ
Để những ngày lòng héo hon, ủ rũ
Sẽ được rạng ngời nhờ những nụ cười kia.

Lai Ka
CÓ NHỮNG

Có những thứ tưởng chừng như vô giá
Nhưng đôi khi bỗng chốc hóa tầm thường
Có những người đang hết mực yêu thương
Chỉ một câu rồi đường ai nấy bước.

Có trái tim đã chứa nhiều vết xước
Vẫn âm thầm khao khát được rung lên
Có trái tim thật sự rất yếu mềm
Lại giả vờ gồng mình lên mạnh mẽ.

Có những người ta chưa bao giờ kể
Lại nhớ thương lặng lẽ đến cuối cùng
Có những người luôn miệng nói nhớ nhung
Nhưng thật ra trong lòng không rung động.

Có những người ta vẫn luôn hi vọng
Lại làm ta tuyệt vọng đến ê chề
Có những người ta chẳng hứa sẽ về
Lại một đời vẫn u mê chờ đợi…
Lai Ka

Tác giả: Lai Ka


Là sinh viên trường Kinh tế nhưng lại đam mê viết lách, đặc biệt bén duyên thơ từ năm thứ 2 đại học. Cảm xúc trong thơ có được chủ yếu do mình xem phim, đọc truyện và nghe bạn bè tâm sự nên tính cách ngoài đời không giống với những bài thơ sướt mướt xíu nào hết á. Quan điểm sống: 
“Đừng cố cười mỗi lần ta thấy mệt 
Chẳng được gì ngoài giết chết chính ta 
Hãy thật thà như đứa trẻ lên ba 
Cười khi vui và khóc òa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét