Những mối tình ngang trái nhất trong lịch sử thế giới


1. Cố tổng thống Andrew Jackson và Rachel Donelson


Cố tổng thống Andrew Jackson vẫn luôn tin rằng mình sẽ trở thành người bạn đời của Rachel Donelson vào năm 1791 sau khi nhận ra cả hai đã dành cho nhau một tình yêu quá đỗi sâu đậm. Tuy nhiên, Andrew không thể làm điều đó khi mà ông đã cưới bà Lewis Robards đến từ Kentucky. Người vợ này đồng ý li hôn song phải tới 2 năm sau đó thì bà Lewis mới chịu đưa ra các giấy tờ pháp lí hợp lệ để hoàn tất các thủ tục chính thức.

Mặc dù vậy, cho dù đã đến được với nhau sau đó thì bà Rachel vẫn không thể nào chịu nổi sức ép đến từ những đối thủ chính trị của Andrew. Họ cho rằng bà không xứng đáng làm đệ nhất phu nhân của nước Mỹ. Sự căng thẳng tột độ, những lo lắng rằng mình sẽ ảnh hưởng tới sự nghiệp của chồng đã vượt quá sức chịu đựng của người phụ nữ này và bà đã qua đời trong một cơn đau tim không lâu sau đó.

2. Nữ hoàng Cleopatra và nguyên soái Mark Antony





Một trong những mối tình đẹp và có kết thúc đau thương nhất trong lịch sử thế giới chính là câu chuyện của nữ hoàng Cleopatra và Mark Antony. Vị nữ hoàng xinh đẹp của Ai Cập đã nhanh chóng bị hút hồn bởi vẻ đẹp trai và nam tính đến từ vị dũng tướng tài ba của quân đội La Mã. Cả hai đã lập nên một hiệp ước sáp nhập lãnh thổ để có cơ hội ở gần bên nhau hơn nữa. Tuy nhiên, sự ngờ vực đến từ Octavia, đồng minh cũ của Mark Antony đã dẫn tới chiến tranh giữa hai bên và cặp uyên ương này đã cùng tự sát để tránh khỏi việc trở thành nô lệ cho kẻ thù vào năm 31 trước Công Nguyên.

3. Nàng Heloise và Abelard




Cô gái trẻ 19 tuổi Heloise đã không thể tin được rằng mình lại đang đem lòng yêu say đắm vị gia sư hơn mình tới gần 20 tuổi, Abelard. Dù đã có với nhau một đứa con song chuyện tình của họ lại vấp phải sự phản đối kịch liệt của người bác. Ông ta đã cho thiến Abelard và Heloise phải trốn vào một tu viện. Abelard sau đó đã bị đưa đi lưu đày ở xứ Brittany và cả hai hiểu rằng họ sẽ không còn cơ hội gặp lại nhau trong suốt phần còn lại của cuộc đời mình. Những lá thư bày tỏ tình yêu bắt đầu được gửi qua lại để thỏa niềm mong nhớ của hai người. Câu chuyện tình có kết cục đau thương này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng khắp nước Pháp cũng như ở cả Châu Âu vào giữa thế kỉ 12. Nó giúp mọi người hiểu rõ hơn về tình yêu, rằng tình yêu luôn sống mãnh liệt trong lòng con người, ngay cả khi họ không thể ở bên nhau.

4. Quốc vương Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal




Quốc vương Shah Jahan đã dành trọn tình yêu của cuộc đời mình cho người vợ thứ ba là hoàng hậu Mumtaz Mahal. Tuy nhiên, bà lại không may qua đời trong lần sinh hạ hoàng tử. Ông đã cho xây dựng lên Taj Mahan, tòa kiến trúc được xem như một lăng mộ dành tặng riêng cho người vợ mà mình yêu thương nhất trên đời. Tuy nhiên, phải mãi tận 23 năm sau khi qua đời, hoàng hậu Mumtaz Mahal mới tìm được nơi yên nghỉ cuối cùng của mình bên trong Taj Mahan.

5. Nữ hoàng Victoria và hoàng tử Albert




Một trong những mối tình đẹp nhất trong lịch sử Hoàng Gia Anh đó chính là giữa nữ hoàng Victoria và hoàng tử Albert. Họ đến với nhau không phải vì nhung lụa, đồ trang, sức hay quyền lực,… mà là vì tình yêu đích thực. Nữ hoàng Victoria mô tả hoàng tử như là một người rất đỗi tốt bụng, dễ gần, nhạy cảm và đáng yêu. Tuy nhiên, vị hoàng tử tuyệt vời này lại đột ngột qua đời ở tuổi 42 khi mà cả hai vẫn còn ấp ủ bao dự định trong cuộc đời. Và trong suốt 40 năm còn lại, nữ hoàng luôn để vùng trung tâm tủ quần áo của mình bằng vải đen để tượng trưng cho việc chịu tang vĩnh viễn của mình.

Theo Trí Thức Trẻ