Nước phản ảnh tâm thức của ta

Nước có một thông điệp quan trọng đối với con người. Nước mách bảo với chúng ta nên nhìn lại nội tâm của mình Và khi chúng ta nhìn bản thân mình qua nước, thông điệp ấy trở nên trong suốt như pha lê, thật đáng kinh ngạc. Chúng ta biết rõ đời sống con người liên hệ trực tiếp tới phẩm chất của nước, nước bên trong thân thể chúng ta và nước ở chung quanh chúng ta.



Masaru Emoto, một nhà nghiên cứu đầy sáng tạo đã xuất bản một quyển sách “Thông điệp từ Nước”, bao gồm những khám phá về nước.
Công trình của Emoto cung cấp cho chúng ta một bằng chứng cụ thể: năng lượng rung động của con người, tư tưởng , lời nói, ý kiến và âm nhạc đều có ảnh hưỡng đến cấu trúc phân tử nước. Trong cơ thể của người trưởng thành bao gồm khoảng 70%nước và đó cũng là số % nước trên trái đất. Nước là sức sống chình của muôn loài trên trái đất, nên tình trạng nguyên vẹn của nước có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Thân thể chúng ta gồm hàng tỷ tế bào để gìn giữ chất lỏng, nên phẩm chất cuộc sống của chúng ta cũng liên quan trực tiếp tới phẩm chất của nước.





Nước dễ dàng thích hợp với bất cứ môi trường hiện hữu nào. Nên không phải chỉ hình dạng nước thay đổi mà phân tử nước cũng thay đổi. Và năng lượng rung động của môi trường sẽ thay đổi các dạng phân tử nước.
Emoto đã ghi lại bằng hình ảnh những thay đổi của phân tử nước bằng kỹ thuật chụp ảnh. Ông làm đông đặc các giọt nước và rồi khảo sát chúng dưới một kính hiển vi sậm màu có khả năng thâu lại hình ảnh. Chứng minh trên cho thấy, sự khác biệt và ảnh hưởng của môi trường sẽ tác động đến cấu trúc phân tử nước.
Ông Emoto đã khám phá vô số khác biệt lý thú trong cấu trúc như pha lê của nước từ những môi trường và nguồn nước khác nhau trên thế giới. Nước từ trong núi đá thô sơ hay từ những dòng suối có hình dạng, kiểu mẫu pha lê thật đẹp. Nước đọng, nước cống rãnh, nước ở những khu công nghiệp, nước ở những vùng đông dân cư, nước bị ô nhiễm và có chất độc thì có hình dạng xấu xí,vặn vẹo, và không thể có cấu hình như pha lê.
Liên hệ tới phép chữa bệnh bằng âm nhạc đang ngày càng thịnh hành, ông Emoto quyết định tìm hiểu âm nhạc để xem nó có ảnh hưởng gì đến cấu hình của nước. Ông đã để nước lọc giữa hai cái loa trong nhiều tiếng đồng hồ và rồi chụp cấu hình của nước sau khi nước được đông lạnh.
Kết quả cho thấy, nước đã phản ứng với những tác động của âm nhạc. Emoto và các cộng sự viên quyết định tìm hiểu xem tư tưởng và lời nói có ảnh hưởng như thế nào đối với nước chưa lọc, nước lọc, nước trong suốt như pha lê. Họ đã lấy tên tuổi, tính cách của những người quá cố dán vào các chai nước, để qua đêm. Sau đó, tất cả được làm đông lạnh và chụp hình.
Những bức hình này cho thấy sự phản ảnh kỳ dị của nước, nước sống động và sẳn sàng đáp ứng lại từng ý nghĩ và cảm xúc của chúng ta. Rõ ràng là nước dễ dàng nhận lãnh các rung động và năng lượng của môi trường chung quanh ,dù ô nhiễm, độc hại hoặc tinh khôi tự nhiên.
Công trình nghiên cứu của Masaru Emoto là một thông điệp đáng suy ngẫm, cho thấy rằng, chúng ta có thể thay đổi quan niệm về thế giới mà chúng ta đang sống qua hình ảnh của nước. Bây giờ chúng ta có bằng chứng cụ thể sâu sắc để có thể chữa lành bệnh và chuyển hóa thế giới của chúng ta một cách tích cực bằng cách lựa chọn các ý tưởng và cách sống tốt lành.

Nguồn: www.Energetic-medicine.net/ research/conciousness of water.htm

Tạp Chí Văn Hóa Phật Giáo số 19 | M. T dịch