Giới thiệu phim hay: "Forrest Gump" " 3 Chàng ngốc" "Tomorrow May Never Come"


Mến chào các bạn

Tình cờ, lang thang trong thế giới ảo bắt gặp "dotchuoinon.com" giới thiệu những bộ phim rất hay mà mình rất thích. Xin mời các bạn cùng thưởng thức: 

1. Forrest Gump
2. Phim 3 idiots

3. Tomorrow May Never Come





1. Forrest Gump

“ Hello, my name’s Forrest, Forrest Gump.”

Đây là lời thoại mở đầu phim của nhân vật chính, tên anh, và cũng là tựa phim. Forrest Gump 1994, là bộ phim Mỹ nổi tiếng được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Winston Groom 1986.
Thông tin phim:
Thể loại : epic comedy-drama romance film (tâm lý tình cảm hài)
Đạo diễn : Robert Zemeckis
Kịch bản : Ernest Thompson
Diễn viên : Tom Hanks, Robin Wright, Gary Sinise và Sally Field
Thời lượng : 142 phút
Nội dung phim :
Phim kể về cuộc đời của Forrest Gump đi theo một thời kỳ của lịch sử Mỹ. Một anh chàng ngây ngô có chỉ số IQ 75 với đôi chân nẹp sắt nhưng rất chân thành, lạc quan và yêu đời.
Anh lớn lên không Cha. Mẹ là người ảnh hưởng lớn đến cuộc đời anh bằng tình yêu thương vô điều kiện. Bà luôn có cách giúp anh hiểu mọi thứ, và luôn nói với anh: “Life is like a box of chocolate, you never know what you are going to get” và “Stupid is as stupid does”. Đấy là những bài học anh mang theo cả đời.
Bà cố gắng đưa anh vào học ở một trường bình thường thay vì trường thiểu năng như lời khuyên của bác sĩ. Tại đây, anh thường xuyên bị trêu chọc. Và anh gặp Jenny, người bạn đầu tiên cũng là người anh yêu say đắm. Chính Jenny đã giúp anh nhận ra đôi chân kỳ diệu của mình.
Và từ đấy cuộc đời anh như một hộp kẹo sôcôla. Anh được học bổng của đại học Alabama, trở thành siêu sao bóng bầu dục và gặp tổng thống John F. Kenedy. Tiếp tục vào quân đội, anh được huân chương danh dự từ tổng thống Lyndon B. Johnson. Đại diện Mỹ thi đấu bóng bàn tại Trung Quốc và được mời đến Nhà Trắng, gặp gỡ tổng thống Richard Nixon. Quay về, anh trở thành doanh nhân giàu có nhờ kinh doanh tôm và cuối cùng anh nổi tiếng như một hiện tượng và là nguồn cảm hứng cho nhiều người.
Tưởng chừng mọi thứ được nâng lên không thật nhưng mạch phim vô cùng logic. Bằng tình yêu trong sáng, anh luôn hành động vì người khác lại mang đến thành công bất ngờ. Thực hiện ước mơ của Bubba, người bạn thứ hai trong đời anh gặp ở quân đội và trở thành triệu phú là một minh chứng rõ nhất.
Bộ phim làm bạn cười ngặt nghẽo cũng làm bạn khóc đến cay mắt vì mỗi con người với những cung bậc cảm xúc riêng tư như nỗi đau không được hy sinh của trung úy Dan, sự mỏi mệt đi tìm lý tưởng sống tự do của Jenny, sự chờ đợi tình yêu của Forrest. Tất cả hòa quyện như một hộp sôcôla của cuộc đời.
Mỗi câu chuyện trong phim là những bài học giản dị đi vào lòng người về tình yêu, tình người quanh ta như hình ảnh người Mẹ ra đi với câu nói: “..Dying is a part of life..” đã giúp anh vượt qua nỗi đau của sự mất mát, chấp nhận nó và sống trọn từng ngày thật ý nghĩa.
Mỗi khi bạn buồn và mất niềm tin vào cuộc sống, bạn sẽ làm gì? Những khi ấy, mình chỉ muốn cùng cười và khóc với Forrest Gump, cùng anh thưởng thức vị sôcôla kỳ diệu. 

Phương Linh


       Click >  Forrest Gump

2. Phim 3 idiots (Ba chàng ngốc) 


Phim "3 idiots" (Ba chàng ngốc) là bộ phim hài của điện ảnh Ấn Độ (Bollywood), công chiếu năm 2009 và đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh của Ấn Độ, có chi phí 35 triệu rupee (7,7 triệu USD), đến đầu tháng 2/2012 thống kê thu về 385 triệu rupee (84,7 triệu USD), lập kỷ lục doanh thu tại Ấn Độ (không điều chỉnh lạm phát), gây cơn sốt tại nhiều nước. Phim do Rajkumar Hirani đạo diễn.
Phim giành giải phim hay nhất và 15 giải khác của Học viện phim quốc tế Ấn Độ, 6 giải thưởng của Giải thưởng Filmfare, 3 giải của Giải thưởng phim quốc gia và nhiều giải khác. Trên trang rottentomatoes.com, phim nhận được đánh giá rất cao, 100% của giới chuyên môn, rating 92% của khán giả gần 20.000 người.

Ba chàng ngốc (3 Idiots) là một phim điện ảnh chuyển thể từ tác phẩm hư cấu nổi tiếng "Five Point Someone" của tác giả Chetan Bhagat. Phim do Rajkumar Hirani làm đạo diễn, 


là bộ phim kể về cuộc sống của ba chàng sinh viên theo học ngành kỹ sư cơ khí tại ICE – trường Đại học cơ khí quốc gia hàng đầu Ấn Độ. Đó là ba con người với ba hoàn cảnh, tính cách khác nhau, mà có lẽ chúng ta đã bắt gặp trong cuộc sống. Farhan là chàng sinh viên có niềm đam mê rất lớn với nhiếp ảnh, nhưng từ nhỏ đã bị bố mẹ buộc đi học cơ khí. Raju thì sinh ra trong cảnh nghèo khó: bố bị liệt, chị ế ẩm vì không có của hồi môn, người mẹ luôn than phiền không ngớt. Vì vậy, Raju luôn bị áp lực học hành, sợ hãi tương lai. Nổi bật hơn cả là Rancho – chàng sinh viên với tư tưởng phóng khoáng, theo học cơ khí chỉ vì niềm đam mê mãnh liệt của mình. Rancho luôn có một tâm niệm cho bản thân là học vì đam mê và hiểu biết, chứ không phải vì thành tích, điểm số. Rancho chính là người đã góp phần thay đổi cuộc đời của Farhan và Raju. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của ba chàng trai từ khi còn là sinh viên cho đến khi trưởng thành sau này.
Với một kịch bản chặt chẽ, lôi cuốn từ đầu đến cuối, phim mang lại cho người xem rất nhiều cảm xúc khác nhau. Lúc cười ngặt nghẽo với những trò đùa của Rancho, lúc rớt nước mắt với cái chết của một chàng sinh viên tội nghiệp, hay khi hạnh phúc với kết thúc có hậu của câu chuyện. Nhưng trên hết, đó chính là những bài học mang tính triết lý sâu sắc về tình bạn, tình yêu, đặc biệt là về việc theo đuổi đam mê, ước mơ trong đời,.

Đặng Thế Hòa

    Click > 3 idiots


 3. Tomorrow May Never Come


Tomorrow may never come” là bộ phim kể về cuộc sống của ba bạn trẻ người Ấn Độ sống tại Mỹ. Naina là cô gái dễ thương, tốt bụng. Tuy nhiên, những mâu thuẫn trong gia đình, nhất là giữa mẹ và bà của Naina, đã khiến cho cô luôn mang tâm trạng khó chịu, bực bội. Từ lâu, Naina đánh mất nụ cười trên khuôn mặt của mình. Naina có khá ít bạn bè. Một trong những người bạn thân nhất của cô là Rohit – anh chàng hay tán tỉnh các cô gái, nhưng thực ra rất tốt bụng.
Cuộc sống của Naina và Rohit thay đổi hẳn khi có sự xuất hiện của Aman – anh chàng luôn vui vẻ, tươi cười và tràn đầy sức sống. Aman là người đã mang lại hạnh phúc, niềm vui cho Naina và gia đình cô, đã dạy cho Naina biết cách cười trở lại. Và cả khu phố nơi hai người ở, cũng trở nên vui tươi hơn nhờ Aman.
Câu chuyện càng trở nên hấp dẫn khi Aman và Rohit cùng yêu Naina. Nhưng căn bệnh tim quái ác khiến Aman không dám nói thật tình yêu của mình. Thay vào đó, anh đứng ra tác hợp cho cô và Rohit.
“Tomorrow may never come” mang đậm tính chất của phim Ấn Độ: thời lượng dài, tiết tấu khá nhanh, nhiều cảnh hài hước, xen kẽ với rất nhiều bản nhạc và điệu nhảy. Nhưng xuyên suốt phim, là những tình tiết hết sức xúc động về mối quan hệ giữa ba người và gia đình của họ. Phim có một vài cảnh khiến mình rớt nước mắt khi xem (cảnh Aman mượn lời quyển nhật ký của Rohit để thổ lộ lòng mình, hay cảnh bà của Naina biết được sự thật về đứa cháu của mình,…). Các bạn nữ nên chuẩn bị khăn giấy khi xem phim. J
Phim chuyển tải những bài học đầy ý nghĩa và sâu sắc về tình bạn, tình yêu, tình cảm gia đình. Nhưng trên hết, đó chính là thông điệp như tiêu đề của phim: Hãy sống hết mình, trọn vẹn cho ngày hôm nay, vì biết đâu ngày mai sẽ không bao giờ đến.

Đặng Thế Hòa