Chỉ có tiền là mất


Một người đàn ông đang thất vọng cùng cực nói với một học giả: "Thế là hết! Tôi đã mất tất cả!". Nhà học giả hỏi: "Thế anh vẫn còn nhìn thấy, nghe thấy, đi lại...được đấy chứ?". Người đàn ông đáp:"Vâng!?". Nhà học giả nói: "Vậy thì tôi cho là cái gì anh cũng còn, chỉ có tiền là mất!".
Một câu thật hay, phải không bạn?
Chỉ với một cách nhìn nhận khác hẳn mà cuộc đời một người thay đổi: từ chỗ bi quan, tưởng chừng mọi thứ đã kết thúc, sang chỗ lạc quan, có thể sẵn sàng bắt tay vào làm lại từ đầu...
Nếu chúng ta không thể thay đổi được chiều dài của cuộc sống, chúng ta có thể thay đổi được bề ngang. Trong xã hội con người đầy nhiễu nhương này, có bao nhiêu điều còn tinh khiết và có bao nhiêu điều đã mất hẳn tính chất của nó?
                                             


Những vật thuộc về bạn, bạn sẽ có. Những điều bạn đã làm, nó sẽ xảy ra lại và làm lại. Tất cả đều là những sắp đặt lập lại tuần tự của đời sống. Trân quý những thiên duyên. Sự gặp gỡ của chúng ta tại nơi này, hôm nay cũng là một phần của chữ duyên vơi nhau! Thử nghĩ xem, chúng ta được gì, mất gì khi cứ luôn chạy theo những thứ mãi mãi không thuộc về mình, luôn chờ đợi những gì không dành cho mình?

Sưu tầm