Các mẹo đi máy bay khôn ngoan mà không phải ai cũng biết

Nếu nắm được những mẹo này, đảm bảo chuyến bay của bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều.


Thời điểm tốt nhất để bay là vào buổi sáng: Thứ nhất, buổi sáng sẽ ít có nguy cơ hoãn chuyến bay. Và thứ hai, nếu bạn sợ bay, buổi sáng là thời điểm ít xảy ra nhiễu loạn không khí nhất.


Các hàng ghế gần cửa sổ bao giờ cũng lạnh hơn: Nhiệt độ bên ngoài cabin máy bay có thể hạ xuống -60°С đến -65°С, và nó khiến cho nhiệt độ của máy bay cũng giảm theo. Cái lạnh này có thể được cảm nhận rất rõ ở các hàng ghế gần cửa sổ, đặc biệt là vào mùa hè khi hành khách thường chỉ mặc quần áo mỏng. Vì thế nếu bạn thích ngắm cảnh ngoài cửa sổ thì nhớ mang theo áo khoác nhé.

Những hàng ghế cuối là nơi được phục vụ tốt nhất: Vì đây là nơi nhanh nhất, thuận tiện nhất, và dễ nhớ nhất để mang thêm đồ ăn, nước uống hay bất kỳ dịch vụ nào khác đến cho khách.

Bàn gập và túi đựng vật dụng trên ghế là những nơi bẩn nhất trên máy bay: Sau một chuyến bay dài, toàn bộ rác đều sẽ bị nhét vào chiếc túi sau lưng ghế, và nếu rác có được dọn hết, những chiếc túi này cũng sẽ không được làm vệ sinh hay khử trùng. Còn bàn gập là nơi mà các bà mẹ rất thường dùng để thay tã cho con. Vì thế, khi lên máy bay, tốt nhất bạn nên chuẩn bị khăn ướt, vật dụng nên cất vào túi xách riêng của mình, và đừng đặt đồ ăn trực tiếp lên bàn.


Nên chọn phần thức ăn đặc biệt: Hiện tại nhiều hãng hàng không phục vụ khách với nhiều menu khác nhau, chẳng hạn menu cho người ăn chay, người ăn thịt, người ăn hải sản… Nhưng nếu không có sở thích đặc biệt nào, bạn nên chọn menu đặc biệt vì nó thường ngon hơn và đa dạng hơn.


Không nên uống trà hay cà phê: Loại nước dùng để pha chế đồ uống nóng trên máy bay có thể chứa các loại vi khuẩn nguy hiểm như E. coli hay tụ cầu vàng. Điều này đã được các nhà khoa học chứng minh sau khi xét nghiệm điều kiện vệ sinh trên rất nhiều chuyến bay khác nhau. Thay vì uống trà hay cà phê, tốt nhất bạn nên uống nước lọc đóng chai hoặc nước ép trái cây.


Đừng thổi gối cổ quá căng: Vì nếu bạn thổi quá căng, khi áp suất trong máy bay thay đổi, có thể nó sẽ nổ tung đấy. Thay vào đó, bạn chỉ cần thổi hơi phồng một chút thôi.

(Ảnh: Bright Side)

Theo Yan.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét