Có lấy được phước của người khác không?


Khi chúng ta tạo được nhân lành rồi, chắc chắn chúng ta sẽ hưởng phước, hoặc trong đời này, hoặc trong kiếp sau. Có ai dành giựt, hoặc cướp mất phước của ta được không?
Đức Thế Tôn dạy, phước ấy đến với ta, như bóng theo hình, không ai có thể giựt được. Người ta có thể cướp tiền của, ruộng nương, song không khi nào cướp được cái phước được; kẻ cướp, cướp của người được nhưng nếu người có phước, kẻ cướp lấy không được, dầu tìm thế lường gạt, hay là xin cũng không được.Tích xưa ông bá hộ Cấp Cô Độc hay làm phước bố thí. Có thầy bà la môn để ý coi làm sao bá hộ giàu rồi nghèo, rồi giàu lại, thầy bà la môn ấy thấy trên đầu con gà trống trắng của ông bá hộ có cục ngọc phước "siri" thầy đến xin ông bá hộ cho thầy con gà, vì thầy cần có con gà gáy để thầy và các đệ tử dậy và học cho sớm. Ông bá hộ chịu cho. Khi ấy cục ngọc siri bay đậu trên cây gậy của ông bá hộ. Thầy bà la môn xin luôn cây gậy của ông bá hộ và nói rằng: Tôi cần dùng cây gậy để chống, vì chân tôi yếu. Ông bá hộ chịu cho cây gậy. Khi ấy cục ngọc siri bay đậu trên đầu bà vợ của ông bá hộ. Chừng ấy thầy bà la môn thú thật: tôi xin trả lại con gà trống trắng, cây gậy lại cho ông, thật ra khi vào nhà ông, tôi thấy có cục ngọc phước đậu trên đầu con gà, rồi ngọc bay qua cây gậy, hiện giời nó bay lên đậu trên đầu bà bá hộ, ông có cục ngọc quý ấy, không ai lấy được.
Tích này nhắc cho chư thiện tín thấy rằng khi mình đã tạo nhân lành thì cái quả lành đến; quả lành ấy là phước giống như ngọc siri không ai cướp giựt được.

Trích : Truyện Phật Giáo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét