TẠI ĐÂY VÀ BÂY GIỜ


Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
bởi cuộc phù sinh ngắn quá trời
để một ngày sau không tiếc nuối
mình đã buồn hiu cả kiếp người

Mỗi ngày tôi gọi chục người thôi
từ kẻ chân mây đến cuối trời
đời thích hay không, tôi cũng gọi
gọi nhắc rằng tôi…chửa qua đời !


Mỗi ngày tôi nhớ một người thôi
người ấy hình như…cũng chính tôi
đời có ra sao tôi cũng mặc
miễn là kết cục tôi được vui !

Mỗi ngày tôi giận mấy người thôi
kẻ được email chẳng trả lời
giận cả những người không lên tiếng
khi nhận ra là …số của tôi !.

Mỗi ngày tôi nói chục chuyện thôi
chuyện khắp đông tây bốn phương trời
đâm thọc cho giang hồ đại loạn
tôi lại trùm chăn …lặng lẽ cười

Mỗi kiếp…suy ra chỉ một đời
tội gì không du hí rong chơi
buồn vui thiên hạ là vô ngã
thực hữu trên đời chỉ có tôi !

Toại Khanh
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét