Đi tìm Vườn Địa Đàng qua nhiếp ảnh "ghép cảnh"



Ngắm khung cảnh Vườn Địa Đàng qua trí tưởng tượng của nhiếp ảnh gia thích phối cảnh với Photoshop.
Tưởng tượng về khu vườn Eden (Vườn Địa Đàng), bạn sẽ nghĩ tới khung cảnh như thế nào?
Với nhiếp ảnh gia người Hà Lan - Ruud van Empel, anh "bắt" lại những khoảnh khắc thiên nhiên tuyệt đẹp về cây cối, ao hồ tại quê hương anh, sau đó ghép ảnh của những người mẫu trẻ em da màu.
Kỹ thuật ghép ảnh được anh tự "chế" từ khoảng giữa thập niên 90, mang đến cảnh vật, con người được "phóng đại" một cách lạ lẫm và có phần mơ tưởng.Như vậy, chúng ta có thể tạm hiểu về định nghĩa "Vườn Địa Đàng" của Ruud van Empel - đó là quê hương anh, nơi tất cả mọi người trên thế giới có thể chung sống hòa bình với nhau trong khung cảnh thần tiên.
Từ Wikipedia, Vườn Địa Đàng (Khu vườn Eden) là một khu vườn được mô tả trong Sách Sáng thế, là nơi người đàn ông đầu tiên - Adam và vợ ông - Eva sinh sống sau khi họ được Đức Chúa Trời tạo ra.
Theo sách này, Thiên Chúa đặt con người trong Vườn Địa Đàng và cho phép ăn tất cả mọi loại trái cây trong đó, ngoại trừ cây biết điều thiện điều ác.

Theo nghĩa đen, Kinh Thánh nói về một khu vườn ở Địa Đàng. Vườn này là một phần của câu chuyện thường được sử dụng để giải thích nguồn gốc của tội lỗi và sai phạm của loài người.
Theo sách này, vị trí của khu vườn Địa Đàng nằm ở bốn con sông cổ (Pishon, Gihon, Tigris, Euphrates), và ba khu vực (Havilah, Assyria, và Kush).
Có những giả thuyết cho rằng vườn Địa Đàng nằm ở đầu nguồn của sông Tigris và Euphrates (phía bắc Mesopotamia), ở Iraq (Mesopotamia), châu Phi, và vịnh Ba Tư.
Đối với nhiều nhà văn thời Trung cổ, hình ảnh của vườn Địa Đàng cũng tạo ra một hình ảnh tình yêu và tình dục của loài người.
Còn với bạn, Vườn Địa Đàng nghĩa là gì?


(Nguồn tham khảo: Slate)
Theo Trí Thức Trẻ