Cạnh tranh bất chánh và coi khinh người đọc.“: Warning!!! - Tẩy chay đồ hộp Thái Lan hiệu Chaokok!!!”


Cạnh tranh bất chánh và coi khinh người đọc.
HCD (8-Sep-2013)



Theo qui ước xưa nay chữ tím là của hcd tôi viết vào, còn chữ xanh két hay chữ đen nghiêng là trích email của người khác. 

Cạnh tranh bất chánh xem thường độc giả 

Thưa chắc là quí bạn cũng như tôi, nhận được rất nhiều lần cái email lấy subject là “Warning!!! - Tẩy chay đồ hộp Thái Lan hiệu Chaokok!!!Tôi nhận được trên một chục lần hơn. Ngay lần nhận email nầy đầu tiên tôi đã biết là ai đó (người viết) đã xem thường (đúng ra phải dùng chữ coi khinh) người đọc.
Thực sự không phải ai cũng gà mờ hết, nên có một bằng hữu là anh Nien Ho gởi email lại tôi với nội dung như sau: 

From: Nien Ho <nien_ho@yahoo.com>
Date: September 7, 2013, 9:48:39 AM PDT
To: HCD <huy017@juno.com>
Subject: : Warning!!! - Tẩy chay đồ hộp Thái Lan hiệu Chaokok!!!
Kính Giáo Sư,
   Chúng tôi vừa nhận được tin nầy, không biết đây là sự thật, hay lại là một con vịt cồ... Xin Giáo Sư vui lòng cho chúng tôi
biết tin, vì chúng tôi không biết cách để check ở mấy cái website trên internet
   Xin thành thật đa tạ Giáo Sư.
Và vấn đề anh hỏi là cái nầy:
Date: Sat, 7 Sep 2013
Chuyển Tiếp . Có thật không đây? Loaị đồ hộp này thấy bán đầy ở các Chợ VN tại Orange County !!!
 (-trích) 
From: Rosie Chau Phan vutochau@yahoo.com
Date: 2013/9/7
Subject: Fw: : Warning!!! - Tẩy chay đồ hộp Thái Lan hiệu Chaokok!!!
To: Rất đông người nhận
Tẩy chay đồ hộp Thái Lan hiệu Chaokok!!!



Mọi người chú ý hiệu đồ hộp trái cây này nha! Đó toàn là đồ hộp trái cây của Thái Lan. Chính phủ Thái thông báo là xưởng Sản Xuất đồ hộp của Thái bị 1 bọn khoản 200 người bệnh Sida nhiễu máu vào nên không dùng và chính phủ Thái đang thu hồi tất cả đồ hộp đó trên toàn cầu...
Eo ôi!! Càng ngày càng nhiều chuyện kinh dị thế này...day đồ hộp Thái Lan hiệu Chaokok!!!! 
Mọi người chú ý hiệu đồ hộp trái cây này nha! Đó toàn là đồ hộp trái cây của Thái Lan. Chính phủ Thái thông báo là xưởng Sản Xuất đồ hộp của Thái bị 1 bọn khoản 200 người bệnh Sida nhiễu máu vào nên không dùng và chính phủ Thái đang thu hồi tất cả đồ hộp đó trên toàn cầu...
Eo ôi!! Càng ngày càng nhiều chuyện kinh dị thế này...
(-hết trích)
HCD: tôi đã trả lời một số người gởi cái email coi khinh độc giả bên trên thế nầy đây:
Tôi đã check các hãng tin và các webpage thì không thấy nơi nào nói chuyện nầy, chỉ có duy nhất cái email của kẻ cạnh tranh bất chánh nào đó coi thường người đọc viết ra. Thứ hai nữa làm gì có chuyện “1 bọn khoản 200 người bệnh Sida nhiễu máu vào” Làm sao gôm lại được chừng đó người nhểu máu vào. Chuyện phi lý như vậy nhưng phe ta đâu nhìn thấy, nhắm mắt tiếp tay kẻ gian chuyển email đi tùm lum.
Về chuyên môn thì vi khuẩn bịnh Sida đâu còn sống được trong đồ hộp.
Và sau đó bác sĩ Phát cho ý kiến trong một email tình cớ tôi nhân được như sau:
From: Phat Tran
To: Ngoc Ng.
Sent: Sun, Sep 8, 2013 1:19 pm
Subject: Re: Warning!!! - Tẩy chay đồ hộp Thá i Lan hiệu Chaokok!!!
Sieu vi trung HIV khong the song, sinh ton, phat trien ngoai co the cua con nguoi lau dai !
Khong co nghia la do Thai Lan hoan toan tot . Thu hoi trong nuoc duoc nhung thu hoi.....tren toan cau lam sao thuc hien
Bay gio tin tuc tren Internet tum lum voi nhieu cam xuc nen khong phan tich thi de tin loi noi doi bia dat con phan tich thi bi chup mu !
TTP
From: Ngoc
Date: 2013/9/8
Subject: Re: Warning!!! - Tẩy chay đồ hộp Thá i Lan hiệu Chaokok!!!
To: pttran
Cám ơn Bs Phát.

HCD: Tôi thấy mấy lúc sau nầy có một số con buôn gian manh tung tin thất thiệt để làm hại những nhà buôn thực phẩm khác. Còn bà con ta nhạy quá, hể thấy những gì liên quan tới thực phẩm là gởi đi tới tấp để làm phước, không cần suy nghĩ một giây.
Có một điều nhiều người quên đi, tránh thực phẩm Trung Hoa mà ăm thực phẩm Thái, Phi, Indonesia… thì chủ các hãng xưởng đó cũng là ba tàu. Nước mắm Thái có chắc do người Việt hay người Thái làm không. Sau tôi nghi là chủ người Tàu. Mà nếu là người Việt sản xuất thì cũng phải đánh dấu hỏi to. Các bạn thấy hiện thời thực phẩm trong nước ra sao rồi, ai sản xuất, thưa là người Việt Nam.