Kính gửi thầy, xin thầy cho con hỏi Đức Phật Gotama có nói gì về bùa ngải hay những thứ gần giống như vậy không? Con nghe nhiều người nói về chuyện người này người kia bị thư, ếm, không biết là theo đúng lời Phật dạy thì những bùa ngải có tác dụng xấu lên những người bị bỏ bùa không và làm sao để tránh được những điều xấu đó? Xin thầy chỉ dạy cho con.
Trả lời:
Trả lời:
Bùa ngải, chú thuật, thư ếm... là những hiện tượng có thật và phần lớn là dùng để hại nhau. Những bùa phép này thực hiện được do có oan trái với nhau và ảnh hưởng đến người thiếu chánh niệm tỉnh giác. Vì vậy tốt nhất là đừng gây oan trái, thường chánh niệm tỉnh giác và có lòng từ bi hỷ xả với mọi người mọi vật thì mới có thể tránh được bùa ngải thư ếm.
Theo mục HỎi ĐÁP TRUNG TÂM HỘ TÔNG
TÌM HIỂU VỀ BÙA NGẢI
Theo mục HỎi ĐÁP TRUNG TÂM HỘ TÔNG
TÌM HIỂU VỀ BÙA NGẢI
Từ xưa đến nay trong dân gian luôn đồn đại những câu chuyện về bùa ngải, thư, trù ếm. Trong xã hội hiện nay vẫn tồn tại các thầy bùa, thầy ngải làm những điều bất nhân, thất đức, gây tai họa cho mọi người. Có những người trên đường đi chỉ vì vô tình nghe lời nói của người khác như hỏi thăm đường đi mà tiền mất tật mang. Cuộc trò chuyện chỉ một vài phút nhưng hậu quả để lại thật nặng nề. Người được hỏi thăm tự động móc hết đồ đạc, tài sản của mình đưa cho người hỏi thăm. Người ta gọi là bị ngải hay bị bùa mê, thuốc lú. Vậy bùa ngải, thư ếm, trù có thật hay không?
TÌM HIỂU VỀ BÙA NGẢI VÀ CÁCH GIẢI BÙA NGẢI
1. Bùa ngải, thư ếm là gì?
Lời dẫn
Từ xưa đến nay trong dân gian luôn đồn đại những câu chuyện về bùa ngải, thư, trù ếm. Trong xã hội hiện nay vẫn tồn tại các thầy bùa, thầy ngải làm những điều bất nhân, thất đức, gây tai họa cho mọi người. Có những người trên đường đi chỉ vì vô tình nghe lời nói của người khác như hỏi thăm đường đi mà tiền mất tật mang. Cuộc trò chuyện chỉ một vài phút nhưng hậu quả để lại thật nặng nề. Người được hỏi thăm tự động móc hết đồ đạc, tài sản của mình đưa cho người hỏi thăm. Người ta gọi là bị ngải hay bị bùa mê, thuốc lú. Vậy bùa ngải, thư ếm, trù có thật hay không? Chúng tôi xin trình bày nội dung bài viết này theo trình tự từ khái niệm từng loại đến cách luyện, cách thư ngải vào người khác, cách gỡ bùa ngải. Sau đây là phần cụ thể.
Bùa: là một loại chữ viết trên giấy, có thể chứa dấu ấn của một vị nào đó theo tông phái với mục đích bảo vệ cho người giữ lá bùa (ví dụ: bùa bình yên). Nó như một lời xác nhận rằng “đây là người của tôi, vuốt mặt phải nể mũi”, nhằm chống lại sự quấy rối của một thế giới tâm linh khác. Sau này người Việt Nam còn mở rộng thêm, xem bùa như là một sự điều khiển vô hình đối với người nhận bùa (ví dụ: bùa mê).
Ngải: dùng nhiều trong cộng đồng người thiểu số, cao cấp nhất là loại ngải “Thiên Linh Cái”, người ta dùng một loại ngải, nuôi trồng, phù phép, sử dụng cho nhiều trường hợp và mục đích khác nhau với mong muốn điều khiển người khác theo ý mình, hay dùng nó bảo vệ người chủ.
Ếm: có nghĩa là trấn áp, đè nén một vong hồn hay một tâm linh, không cho xuất hiện. Người ta còn bày vẽ chỉ cần lấy một món đồ vật của người muốn ếm như: Đồ dùng, hình, tóc, vật dụng, của người để ếm tức là trấn áp đi thần trí của người đó.
Thư: là cấy một vật gì đó như cái kim, cục sắt vào cơ thể người khác nhằm làm hại họ hay buộc họ phải cầu cạnh mình để giải.
Trù (nguyền): là cách làm phép, cầu cho người nào đó sẽ bị một cái gì xui xẻo, tai nạn theo ý mình. Tuy nhiên để cân bằng phù phép thì người làm phép trù phải nhận một hình phạt như giảm thọ, giảm đức. Đồng thời phải phụ chú vào đó một điều kiện để có thể giải lời nguyền đó.
Ngoại trừ Ngải và Thư, các phép còn lại đều xuất hiện nhiều trong truyện Phong thần nhưng thực tế thì những phép này công hiệu đến đâu thì có lẽ người nào bị rồi thì mới rõ. Riêng với “bùa bình yên” thì có thể nói đó là sự an ủi tốt cho dù linh hay không.
Thường các loại ngải để làm bùa có khoảng 100 loại. Các loại này nằm rải rác trên thế giới trong rừng sâu núi thẳm bởi nó là loại cây có những tính chất đặc biệt, lại tồn tại lâu năm trong những nơi chướng khí ngút ngàn, nên Ngải này có tính Linh (ma tính), là nơi mà các loài yêu ma quỷ quái rất thích cư ngụ ẩn náu. Cũng giống như là các Vong linh rất thích cư ngụ trên cây chuối hoặc nơi có vườn chuối (bởi vậy trong các lễ chiêu hồn, lập bàn thờ tang cho người mới mất người ta thường bày cây chuối là theo lý này). Những cây cổ thụ như cây đa, cây si thì ma quỷ thường cư ngụ nên người nào chặt cây hay chặt cành đi sẽ gặp tai họa như ốm đau, bệnh tật có thể chết.
Ngải là một loại cây giống như bình thường như những loại cây khác nhưng đặc biệt là nó mọc ở nhừng nơi hiểm trở của sông núi hay những nơi mà có rất nhiều người chết oan, chết bất đắc kỳ tử, những nơi xảy ra chiến tranh đẫm máu. Sau khi người chết oan thì hồn còn lưu luyến trần gian nên không siêu thoát. Hồn của những người này không tan biến bởi rất nhiều lý do như:
-Thứ nhất là tuổi thọ ở dương thế họ vẫn còn.
- Thứ hai là người này có một oan ức gì đó nên muốn ở lại để trả thù rửa hận cho họ.
- Thứ ba, những người này không có nơi chôn cất hay cư ngụ đàng hoàng nên mới biến hồn mình nhập vào một cái cây nào đó mà sống qua ngày tháng chờ ngày trở mình.
Bất cứ cây nào mà nó đã mọc trên xác chết của con người hay con vật nào đó hay đã từng hút máu tanh thì hồn của những người chết này có thể nhập vào thân cây đó và cây đó biến thành cây ngải mà chúng ta gọi là “Ngải” hiện nay .
Đã nói đến Bùa chú thì dù là bất cứ loại Bùa chú nào cũng phải nhờ có lực lượng Âm binh giúp sức mới thành công. Ở đây ta hiểu đối với một số người dùng Bùa Ngải vào việc vô đạo thì lực lượng âm binh này chính là các loài yêu quỷ. Đối với yêu quỷ thì một đặc tính cơ bản của chúng là làm hại người. Nếu chúng giết được càng nhiều người thì bản thân chúng cũng được tăng thêm sức mạnh siêu nhiên. Chính vì vậy chúng rất thích những người thường kêu gọi và nhờ vả đến chúng để làm việc bất nhân thất đức. Chúng ám nhập, kích động, điều khiển người đã kêu gọi chúng phải tuân theo tinh thần và ý chí của chúng.
Như vậy thì Bùa Ngải cũng được hiểu rõ ràng như sau: Bùa Ngải là loại Bùa được làm từ các loại Ngải lâu năm, dùng để kêu gọi các thế lực siêu nhiên hắc ám làm theo tôn chỉ, mục đích Thần chú của người đã tạo ra nó.
2. Cách nuôi ngải
Muốn cho ngải linh nghiệm và cây này phục tùng mình thì người nuôi ngải phải hội đủ các điều kiện sau đây:
Thứ nhất, phải có tay ấn cao hơn người khác (không phải người nào cũng có thể sai khiến được âm binh). Những ông thầy chuyên nghiệp sẽ đi tìm và biết cây ngải này ra sao. Sau đó, ông ta sẽ đem cây này về nhà và nuôi sống nó bằng máu tươi của mình trong vài tuần lễ đầu tiên.
Thứ hai, sau thời gian đó thì thay vì tưới nước như cây thường thì ông phải tưới cho nó bằng máu của gà, vịt hay chó gì đó. Nói chung là phải lấy mà máu tưới còn không thì nó không linh nghiệm. Nếu để cây đó héo thì người thầy đó cũng sẽ không sống yên với nó đâu. Sau khi nuôi dưỡng nó 149 ngày từ khi đem về thì ông đó bắt đầu làm phép (đọc thần chú) và bắt con ma đó làm theo lời ông ấy căn dặn. Từ đó, nó có thể làm bất cứ chuyện gì trên thế gian nhưng nó không thể hiên ngang giết người. Ví dụ như đem dao chém người ta (vì nó không phải là vật chất). Nó có thể biến sắt thép hay cát sạn vào người mà chủ nó căn dặn đó gọi là “THƯ”. Nếu là người nuôi con ngải hay người có tay ấn mạnh hơn thì có thể giải phá được nó.
3. Cách thư, ếm ngải vào người khác
Theo sự hiểu trên thì Bùa Ngải này không cần phải đưa cho người bị hại. Người luyện Ngải và làm ra Bùa Ngải chỉ cần biết rõ thông tin về bản thân người bị hại như là Họ tên, tuổi, địa chỉ nơi ở (nếu có cả ảnh chụp khổ chủ thì càng tốt) là đã có thể tiến hành làm Bùa Ngải gây tai bay vạ gió cho đối thủ. Trong trường hợp khác thì chỉ cần biết rõ địa chỉ của một ngôi nhà nào đó, cũng có thể làm Bùa Ngải, nhờ yêu quỷ đánh phá nhà đó khiến toàn thể những người có liên quan phải gặp nhiều tai tật lạ lùng, bí ẩn.
Như vậy người biết Bùa Ngải muốn thư ếm làm hại một ai đó thì nhất định phải có những thông tin như:
- Họ tên và tuổi;
- Địa chỉ nơi ở;
Nếu có ảnh chụp của người đó nữa thì càng tốt. Không có ảnh thì Thầy Bùa sẽ cắt giấy thành hình người, rồi ghi họ tên, tuổi, địa chỉ nơi ở của người đó lên hình nhân đó.
Tiếp theo Thầy Bùa đăng đàn, đọc Thần Chú, làm pháp, kêu gọi Ma Quỷ dùng năng lực thần thức siêu nhiên của chúng để đi đánh người vào những giờ nhất định trong ngày. Thường thì phải dùng Chính giờ thì linh lực phá hoại mới mạnh. Giờ xung, hình, hại với tuổi của người bị hại. Ví dụ người tuổi Mão thì giờ xung là giờ Dậu…
Thầy Bùa khi đó sẽ đốt Ngải khô hun khói xông vào hình nhân (cắt giấy thành hình người) hoặc là vào ảnh của nạn nhân. Mồm đọc Thần Chú để kêu gọi Ma Quỷ hành hạ nạn nhân. Bọn Ma Quỷ đó sẽ dùng các đồ vật, vũ khí đánh vào người bị hại thành thương (không thành vết thương mà thành nội thương, tà khí xâm nhập vào trong cơ thể). Lâu dần bệnh trạng nặng lên, nếu không biết và hóa giải thì có thể chết.
Cách khác nữa là Thầy Bùa dùng 1 lư hương, bên trong có bài vị ghi tên, tuổi, nơi ở của người cần hại. Nam thì dùng 7 nén hương, Nữ thì dùng 9 nén hương cắm vào lư hương đó, phía trên treo hình nhân người muốn yếm để khói hương xông,ám vào hình và đọc Thần Chú kêu gọi ma quỷ đi đánh phá hại người.
Những người bị Bùa Ngải thư ếm như thế, thường trong một ngày vào những giờ nhất định sẽ bị đau yếu, mỏi mệt vô cùng, tinh thần bất định hoảng hốt, lòng áy náy lo lắng không yên, sợ hãi vô cớ... Sau giờ đó lại hết triệu chứng trên hoặc nhẹ đi hẳn. Ngày qua ngày nếu không biết bệnh sẽ nặng dần lên mà không biết do nguyên nhân gì, đi khám bác sĩ cũng chẳng tìm ra bệnh.
Rất nhiều người có khả năng sử dụng tà thuật trù ếm, nhưng tác động và hậu quả còn tùy thuộc bản lĩnh và quyền năng của từng phù thủy, thầy bùa, thầy phép được chiêu cầu. Phải là hạng cao tăng, sư thầy, giáo chủ, với đầy đủ quyền lực huyền bí mới thật sự đạt tới công lực cực kỳ lợi hại và nguy hiểm.
Thông thường những người nghèo khổ, bệnh hoạn, bất hạnh nhất của xã hội là những người hay cầu thầy để tìm công lý hay sự trả thù. Tự họ cũng có thể trù ếm nguyền rủa người khác, hiệu lực ghê gớm nhất là lúc họ trăng trối trước khi chết.
Khi đối tượng bị trù ếm biết rằng họ đang bị ếm, sức khoẻ và tâm thần họ càng bị suy sụp trầm trọng. Chính sự lo sợ của người bị trù ếm khiến cho họ đau khổ và hoang mang gấp bội.
Tuy nhiên, trong trường hợp bị phù thủy cao tay ấn dùng tà thuật ếm, dẫu đối tượng không biết mình bị trù dập, kết cuộc cũng có thể bi đát y như họ biết. Nếu đối tượng cảm nhận rằng họ bị ếm, họ có thể tìm đến các thầy phép khác để gỡ bùa, diệt trù, và thường thì phải hao tốn một số tiền lớn để đối phó. Có khi người thầy mà họ cầu, chính là người đã trù ếm họ. Nếu là hai lực lượng khác nhau đối chọi, một cuộc chiến tà thuật gay go có thể xảy ra. Bên nào quyền thế hơn sẽ chiếm ưu thế. Phương pháp gỡ bùa, diệt trù rất là quyền biến, không thể bàn hết ở đây.
Một điểm đặc biệt lưu ý, những đêm rằm sáng trăng là lúc quyền năng trù ếm mãnh liệt nhất. Ngược lại, những đêm trăng khuyết là lúc để đối phó trừ diệt bùa phép, trù ếm, hiệu lực nhất.
4. Cách giải hay đối phó với các loại Bùa Ngải
4.1. Cách thử xem có bị bùa ngải không?
Muốn kiểm tra xem mình có bị bùa ngải không ta làm như sau: Dùng một quả trứng gà luộc chín, bóc vỏ rồi đem lăn lên người (bất kể vị trí nào). Một lát sau thì bẻ đôi quả trứng ra. Nếu lòng đỏ trứng biến thành màu đen tức là đã bị Bùa Ngải. Nếu lòng đỏ trứng có màu máu đỏ tươi tức là bị Bùa Ngải đã lâu, phải mau chữa trị hóa giải nếu không sẽ chết.
4.2. Cách giải bùa ngải
Cách giải thứ nhất
- Dùng Bùa hộ thân đeo trên người 24/24 giờ (để chống Ma Quỷ tiếp tục đánh vào người)
- Dùng trứng gà luộc, bóc vỏ rồi lăn lên toàn bộ cơ thể, mọi nơi trên người. Mỗi một lần phải dùng đủ 3 quả trứng và cũng làm vào những giờ nhất định (giờ bị hành) tương ứng để hút hết tà khí nội thương trong thân thể ra ngoài. Khoảng 3 ngày hoặc 1 tuần, sau khi lăn trứng xong sẽ bẻ đôi trứng ra để kiểm tra. Nếu thấy vẫn còn màu đen là chưa khỏi, phải tiếp tục làm tiếp. Làm cho đến khi nào bẻ trứng ra không còn màu đen nữa thì thôi. Tức là bệnh đã khỏi.
Chú ý là không được bẻ trứng ra để xem thường xuyên, làm như vậy thì việc chữa trị sẽ phải lâu dài.
Trứng đã lăn xong sau khi điều trị thì phải đem bỏ vào thùng rác, không được ăn và không được cho ai ăn. Ai ăn phải thì sẽ bị Bùa Ngải xâm nhập mà thành bệnh. Sau khi đã khỏi bệnh thì người bị hại vẫn phải đeo Bùa hộ thân thường xuyên để tránh bị Thầy Bùa tiếp tục làm hại.
Cách giải thứ hai
Có thể dùng cành liễu đã được khai quang trì chú để tiến hành khai quang Thân cho người bị Bùa Ngải.
Pháp này dùng cành liễu đập nhẹ vào người 61 cái từ trên xuống dưới, khắp người. Người vừa đập vừa phải niệm Lục Tự Thần Chú “Án Ma Ni Bát Di Hồng” để tăng thêm pháp lực. Người có tâm thành, lương thiện, có đức tin ở nơi tâm linh mà làm việc này sẽ rất hiệu nghiệm. Cũng phải làm vào những giờ nhất định tương ứng với “giờ bị hành”.
Sau khi đập xong 61 cái thì người bị Bùa Ngải cầm cành liễu đó mà quật tứ tung trong không gian trong nhà, từ trong ra ngoài. Tiếp đến treo cành liễu đó ngoài cửa ra vào. Đó là công việc làm điều trị của một giờ bị hành, thường trong ngày có hai giờ nên phải làm hai lần như vậy.
Khi nào thấy cành liễu bị héo thì phải thay cành liễu mới. Làm như vậy cho đến khi nào thấy thân thể nhẹ nhàng, tinh thần sảng khoái, trở lại bình thường thì thôi. Trong thời gian này, người bị Bùa Ngải cũng nên đi lễ chùa thường xuyên.
Trong trường hợp người bị Bùa Ngải biết được rõ ràng Thầy Bùa làm hại mình (Biết họ tên, tuổi, nơi ở) thì có thể nhờ đến Pháp sư chánh đạo để phá hủy Bùa Ngải của ông thầy Bùa Ngải kia, khiến cho Ma Quỷ quay lại đánh ngay Thầy Bùa, ông Thầy này sẽ phải lãnh đủ tai họa thảm khốc. Mới hay “Vỏ quýt dày có móng tay nhọn” và thế nào là “Gậy ông đập lưng ông”.
Để giải thư ếm chủ yếu người ta dùng pháp cầu Quán Thế Âm Bồ Tát hoặc Thất Cu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề Vương Bồ Tát.
Theo gscaongoclan.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét