- Hãy đem dâng cho chư tăng, đừng dâng cho cá nhân Như Lai
Thì bà mới đem dâng cho ngài Xá Lợi Phất, bà muốn ngài Xá Lợi Phất đại diện , ngài Xá Lợi Phất không nhậ. Ngài Xá Lợi Phất biết tại sao ngài không nhận . Và đưa đến ngài Mục Kiền Liên, ngài Mục Kiền Liên cũng không nhận. Từ trên xuống không ai nhận hết, cuối cùng có còn một ông mới tu, ông không thấy ai nhận, ông nhậ .
Thì lúc vị mới tu đó nhận , thì di mẫu Gotami bà buồn , sa sầm . Lúc đó Đức Phật ngài nói với ngài A Nan :
- Đem bình bát Như Lai ra đây
Thì khi ngài A Nan đem bát của ngài ra , Đức Phật ngài mới chú nguyện thế này :
- Ngoại trừ Tỳ Kheo mới tu , có ai tìm thấy cái bát này
Ngài chú nguyện xong ngài thảy cái bát này mất . Rồi ngài nói với chư tăng :
- Các vị hãy đi tìm cái bát của Như Lai
Ngài Mục Kiền Liên , ngài nhìn thấy từng hạt cát ở dưới biển Thái Bình Dương mà ngài không tìm ra được cái bát , ngài scan ( quét ) con mắt của ngài 10 ngàn thế giới cũng không thấy . Có ngài Aniruddha đệ nhất thiên nhãn , ngài thấy được từng cái hột cát trong sa mạc , mà cũng không tìm ra được cái bát của Đức Phật .
Thì tới lúc chư tăng nói nửa đùa nửa thật với vị mới tu :
- Bây giờ còn một mình sư đó
Thì ngài (vị mới tu ) mới nguyện :
- Con xuất gia , không vì danh , không vì lợi , không vì giải thoát cho riêng mình . Hôm nay con ngồi trong đạo tràng này , con là Tỳ Kheo với mục đích là chứng ngộ vô thượng Chánh Đẳng Chánh Giác , nếu mà con đắc được như vậy thì xin cho bình bát Phật trong tay con .
Thì bình bát xuất hiện trong tay ngài . Thì khi bà Gotami bà nhìn thấy , là bà lạnh rồi , nguyên cái hội chúng , trừ thánh nhân ra , thì tất cả phàm phu đều nổi da gà hết , và Đức Phật ngài xác nhận :
- Khi Như Lai tịch rồi , giáo pháp hết rồi , thì tuổi thọ chúng sanh từ từ giảm xuống còn 10 , rồi từ 10 nó tăng lên , từ từ đến vô số , nó mới giãm xuống còn đến tám muôn , thì vị này sẽ ra đời có tên là Từ Thị Như Lai .
Bởi cho nên chúng ta có hai cơ hội:
1- Khi giáo pháp trải qua 5000 năm thì xá lợi tự gom về thuyết pháp một lần
2- Gặp Phật Di Lặc
Thì những vị không tin thì Ok , nhưng cũng phải có tâm lý này : còn nếu có thì sao ? Thì mình cũng chuẩn bị tâm lý để mình gặp . Chứ còn không biết đời này mình có cơ hội đắc gì không
Tôi nhớ , tôi có công Đức là tôi làm một bài kệ để cúng y , và may mắn là được nhiều phái đoàn Việt Nam đem tụng ở bên Ấn Độ khi mà đến cúng y , thì trong đó có câu là : “ Một đại y mà hai đấng từ tôn “ ( tức là một lá y mà cúng cho hai Đức Phật ) .Có nghĩa là trong đời Đức Phật chưa có một lá y nào mà một lúc cúng cho hai Đức Phật . Chỉ có y đó là cúng cho hai Đức Phật thôi . Tức là cái vị Phật hiện đó là Đức Phật tương lai .
KỆ CÚNG DƯỜNG ĐẠI Y
Y là tướng, đạo mầu là thể.
Áo đại bi chi kể đức lành
Ba đời chư Phật tịnh thanh
Viên dung thể tướng mà thành đạo sư
lễ Phật Y có từ duyên cũ
Ghatikà phạm chủ thần uy
Cúng dường pháp cụ tam y
trợ duyên Bồ-tát xả ly hồng trần
Kịp đến khi Ngài thành đại giác
Bà Kiều Đàm đại phát tín tâm
trồng bông, dệt vải tự thân
may y ba lá cúng dâng Phật Đà
lễ cúng y đã ra huyền ấn
một đại y, hai đấng từ tôn
y vuông để đạo thêm tròn
đời đời chánh pháp hãy còn luân lưu
phước điền y đặc thù biểu tượng
từ xưa sau là ruộng phước duyên
ca-sa hình ảnh đạo thiền
lá cờ La Hán giữa miền tử sinh
nay chúng con tâm thành sắm sửa
vải thô may thành thửa phước điền
trên từng sợi chỉ đường kim
gửi theo đó trọn một niềm tín tâm
mong khi chưa công thành quả mãn
nẻo luân hồi bầu bạn hiền nhân
đời đời học đạo chánh chân
chỉ theo đường giác, chẵng gần ngõ mê
khi duyên kết Bồ-đề thánh trí
được xuất gia khất sĩ thiện lai
cận kề Điều Ngự hôm mai
hợp quần thánh chúng trong ngoài nhân thiên
cầu Tam bảo chứng miêng tấc dạ
cho chúng con đạo cả sớm thành
y vàng lễ phẩm tịnh thanh
hoà cùng tín trí kết thành Phật duyên.
SƯ GIÁC NGUYÊN- TOẠI KHANH
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét